Người phụ nữ vừa ra tù tiếp tục lãnh án chung thân

Ngày 30-6, xử sơ thẩm, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Huỳnh Thị Thanh Trâm (sinh năm 1977), Nguyễn Mạnh Trung (sinh năm 1975) tù chung thân, Ngô Thị Hoa (sinh năm 1990) 15 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma tuý.
HĐXX còn tuyên phạt Nguyễn Thanh Hiếu (sinh năm 1992) một năm sáu tháng tù về tội tàng trữ trái phép chất ma tuý.
Trâm nghiện ma túy nhiều năm, từng đi cai nghiện nhưng không thành công sau đó có hai án tù liên quan đến ma tuý.
Đến năm 2008, trong một lần thuê khách sạn để “đi mây, về gió” với bạn bè, Trâm đã rút dao đâm bảo vệ khi bị đòi thêm tiền phòng.
Sau thời gian dài trốn truy nã, Trâm sa lưới và bản án năm 2011 đã tuyên phạt Trâm 13 năm tù. Thi hành xong án phạt tù vào tháng 7-2018 thì một năm sau, Trâm bị bắt trong vụ án này.
Tương tự, Trung cũng là người có nhân thân liên quan đến tội về ma tuý và thuê nhà trọ chung sống như vợ chồng với Hoa tại đường Dương Bá Trạc, quận 8.

Các bị cáo đang nghe đại diện VKS luận tội. Ảnh: HY

Chiều 15-7-2019, công an kiểm tra nơi trọ này thì phát hiện bắt giữ cả bốn bị cáo.

Lực lượng chức năng thu giữ trên bồn rửa mặt trong nhà vệ sinh hơn 31,468g ma tuý ở thể rắn và 100 viên nén màu hồng có khối lượng 16,180g loại ketamine do Tâm cất giấu và một số ma túy khác dưới sàn nhà vệ sinh do Chung cất giấu. 

Quá trình điều tra, Trâm khai nhận mua ma túy từ một người không rõ lai lịch về bán lại cho Trung và Hoa tổng cộng ba lần.

Khi nghe có thông tin công an kiểm tra hành chính, Trâm đã gom ma túy đem cất giấu như trên. Lúc đó, Trâm còn thấy Trung đến tủ quần áo gần bàn trang điểm lấy ma túy đem vào nhà vệ sinh giấu.

Trung khai cách ngày bị bắt 20 ngày mua 8 triệu đồng ma tuý Ketamin và 15,2 triệu đồng ma tuý đá đem về bán cho con nghiện.

Cách đó một tháng có người gửi Trung 200 viên thuốc lắc nhờ bán giúp. Trung dùng hai viên còn lại 198 viên thì bị bắt giữ.

Chiều đó, khi Hiếu đến gặp Trung để lấy tiền, công an kiểm tra phát hiện trong bóp da Hiếu có một gói ma tuý.

Cơ quan tố tụng xác định việc Trung và Hoa có sự thay đổi lời khai, phủ nhận Hoa giúp Trung mua bán ma tuý chỉ là nhằm né tránh trách nhiệm hình sự phải chịu, không có căn cứ để xem xét.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm