Sắp phúc thẩm vụ nam tiếp viên hàng không làm lây dịch bệnh

TAND Cấp cao tại TP.HCM vừa lịch xét xử phúc thẩm vụ Dương Tấn Hậu (tiếp viên hàng không, sinh năm 1992, ngụ huyện Hóc Môn) làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người. 

Theo đó, cơ quan xét xử dự kiến mở phiên xử vào ngày 21-7. Chủ toạ phiên xử là thẩm phán Hoàng Thanh Dũng. 

Phiên toà được mở do có kháng cáo của bị cáo Hậu đề nghị xem xét lại bản án sơ thẩm. Bị cáo này kết đơn kháng cáo là xin giảm nhẹ hình phạt.

Ngày 30-3, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Hậu hai năm tù nhưng cho hưởng án treo về tội làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người. 

HĐXX sơ thẩm tuyên án. Ảnh: M.TÂM

Như PLO đã thông tin, Hậu là tiếp viên Tổng công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines). Ngày 14-11-2020, Hậu được phân công phục vụ trên chuyến bay VN5301 đến Nhật Bản đưa công dân Việt Nam về nước. Sau khi về sân bay Tân Sơn Nhất, Hậu thực hiện việc cách ly y tế tại cơ sở cách ly tập trung của Vietnam Airlines khu vực phía Nam (quận Tân Bình).

Tối 17-11-2020, Hậu ra khỏi phòng gặp hai người đang được cách ly cùng tầng sau đó cả ba vào phòng Hậu nói chuyện. Ngày hôm sau, khi có kết quả xét nghiệm âm tính lần hai và đảm bảo đủ điều kiện cách ly tại nơi cư trú, Hậu được cho về cách ly tại nơi lưu trú trên đường Bạch Đằng, phường 2, quận Tân Bình.

Bị cáo Dương Tấn Hậu. Ảnh: M.TÂM

Trong quá trình cách ly tại nơi lưu trú, vào ngày 21-11-2020, Liễu Minh Sang đến gặp Hậu và cả hai cùng đi ăn uống, cùng với một người bạn nữa. Hôm sau, Hậu đến trường Đại học Hutech tham gia thi tiếng Anh.

Đến ngày 28-11-2020, Hậu có kết quả xét nghiệm lần ba dương tính với COVID-19 và được đưa đi điều trị cách ly tập trung tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi.

Qua điều tra dịch tễ, truy vết tiếp xúc, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM tiến hành xét nghiệm xác định Liễu Minh Sang, cháu H. và chị T. dương tính với COVID-19 và được đưa đi điều trị, cách ly theo quy định.

Cơ quan tố tụng xác định tổng thiệt hại vật chất vụ án là 4,4 tỉ đồng. Ngoài ra, còn có thiệt hại phi vật chất là việc ảnh hưởng đến cuộc sống của hơn 2.000 người trên địa bàn TP.HCM gồm 861 người cách ly tại Cơ sở cách ly tập trung và 1.400 người cách ly tại nơi cư trú.

Bào chữa cho bị cáo, luật sư cho rằng thân chủ không cố ý, không có động cơ làm lây lan dịch bệnh. HĐXX sơ thẩm cũng xem xét cho bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm