Tạm đình chỉ công tác Phó Chánh án TAND Quận 4

Tối ngày 27-9, trao đổi với PLO, Phó Chánh án TAND TP.HCM cho biết đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày (kể từ ngày 27-9) đối với Phó Chánh án TAND quận 4, Nguyễn Hải Nam. Theo Phó Chánh án toà này, lý do ký quyết định là để ông Nam có thời gian giải trình và làm việc với các cơ quan chức năng có thẩm quyền.
Theo tìm hiểu của PV, ông Nam vẫn chưa nhận được quyết định trên.
Hiện Cơ quan CSĐT Công an quận 1, TP.HCM cho biết đã khởi tố vụ án xâm phạm chỗ ở của người khác theo Điều 158 Bộ luật Hình sự liên quan đến vụ việc tranh chấp căn nhà số 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận 1).

Phó Chánh án Nguyễn Hải Nam (bên phải) ẵm cháu bé. Ảnh cắt từ clip

Trước đó, Công an quận 1 đã triệu tập những người liên quan đến để làm việc, trong đó có ông Nguyễn Hải Nam (Phó Chánh án TAND quận 4), ông Lâm Hoàng Tùng (giảng viên Trường đào tạo bồi dưỡng kiểm sát TP.HCM) để điều tra, làm rõ.
Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền rất nhiều clip cho thấy có nhiều người đến căn nhà tranh chấp trên. Đoạn clip cho thấy ông Nguyễn Hải Nam có ẵm cháu bé được cho là con của chị Hoàng Thị Thu Thảo (36 tuổi) đứng gần xe taxi nhưng bị nhiều người dân ngăn cản. Cạnh đó còn có sự xuất hiện của bà Nguyễn Thị Hạnh (Trưởng văn phòng thừa phát lại quận 1) và Lâm Hoàng Tùng (giảng viên Trường đào tạo bồi dưỡng kiểm sát TP.HCM).
Chị Thảo cho rằng nhóm người xông vào nhà, đuổi người giúp việc và định đưa các con của chị đi. Sau khi vụ việc xảy ra, chị Thảo cho biết mình đã gửi đơn đến công an để tố cáo về hành vi "bắt cóc" con của chị và chiếm giữ căn nhà đang tranh chấp.
Tháng 4-2018, TAND quận 1 TP.HCM đã thụ lý vụ án do bà Thảo là nguyên đơn khởi kiện vụ án “tranh chấp hợp đồng mua bán nhà”.
Dù vụ án đang được toà thụ lý nhưng mới đây lại xuất hiện một hợp đồng thuê bất động sản giữa ông Lâm Hoàng Tùng (bên cho thuê) với ông Nguyễn Hải Nam (bên thuê). Trong đó hợp đồng ghi rõ ông Nam thuê toàn bộ căn nhà 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm với thời hạn thuê là 6 tháng, giá thuê hai tháng đầu là 5 triệu đồng/tháng, từ tháng thứ 3 là 6 triệu đồng/tháng, từ tháng thứ 7 trở đi sẽ thoả thuận lại tuỳ theo tình hình tại thời điểm thuê.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm