Uống rượu rồi đánh chết anh rể vì có tính gia trưởng

Ngày 28-2, TAND tỉnh Nghệ An xử sơ thẩm, tuyên phạt Cao Văn Sỹ (33 tuổi, trú xã Nghi Yên, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) 10 năm tù về tội giết người.

Nạn nhân bị bị cáo Sỹ đánh chết là anh Hoàng Văn Thìn (43 tuổi, anh rể của Sỹ).

Bị cáo Cao Văn Sỹ. Ảnh: ĐL

Theo hồ sơ, khoảng 11 giờ trưa 6-10-2019, anh Thìn và bị cáo ngồi nhậu tại nhà anh Thìn. Sau khi uống nhiều rượu, Sỹ trách móc anh rể hay chửi và đánh chị gái và cháu mình. Sỹ nói “Anh là đồ gia trưởng, từ nay tôi không thèm ra nhà anh nữa”. Sỹ ra dắt xe máy trở về nhà. Lúc đó, anh Thìn cầm dao và điếu cày đưa lên đe dọa đòi đánh Sỹ.

Sỹ không nổ máy đi về mà thả xe máy xuống rồi đi vào thách thức nhau đánh. Sỹ có lời nói khiếm nhã thì anh Thìn cầm dao đâm nhưng bị Sỹ xô ngã. Anh rể ngã xuống nền nhà, Sỹ đè lên người dùng tay đấm nhiều phát vào mặt, đầu khiến anh Thìn gục tại chỗ.

Người thân đưa anh Thìn đi bệnh viện cấp cứu nhưng anh đã tử vong sau đó do xuất huyết não do đa chấn thương.

Tại tòa, Sỹ đã thành khẩn khai báo và cho rằng do rượu vào lời ra, không kiềm chế, không làm chủ được bản thân. Sỹ cũng ăn năn hối cải và thể hiện sự ân hận.

Vợ của anh Thìn không yêu cầu em trai bồi thường và đề nghị HĐXX giảm nhẹ mức tối đa cho Sỹ. Mẹ của nạn nhân thì yêu cầu tuyên phạt Sỹ ở mức án cao nhất.

Sau khi cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX đã tuyên án như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm