Vụ Alibaba: Bị cáo Tú Trinh lệnh 'đập xe cuốc cho chị'

Sáng 27-11, TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tiến hành xét xử sơ thẩm vụ nhân viên Công ty CP địa ốc Alibaba đập phá xe của đoàn cưỡng chế.

Bốn bị cáo là nhân viên Alibaba gồm Nguyễn Huỳnh Tú Trinh (nhân viên bộ phận pháp lý Công ty CP địa ốc Alibaba), Trần Quốc Tĩnh, Huỳnh Ngọc Thiện, Phan Quỳnh Long bị xét xử về tội cố ý làm hư hỏng tài sản và tội gây rối trật tự công cộng.

Toàn cảnh phiên tòa xử bốn nhân viên Alibaba đập phá xe đoàn cưỡng chế. Ảnh: KL

Tại tòa, Trinh khai vào làm việc về bộ phận pháp lý cho Alibaba từ tháng 5- 2017 tại chi nhánh 2 của công ty. Bị cáo không rõ về dự án Alibaba ở Phú Mỹ. Ngày 12-6, nhân viên bảo vệ thông báo có người đưa xe cuốc vào khu đất và nói là đoàn cưỡng chế của xã.

Trinh khai được Nguyễn Thái Luyện chỉ đạo qua mạng xã hội Zalo là xuống thị xã Phú Mỹ cùng Nguyễn Thái Lực (đứng tên chủ khu đất mà dự án Alibaba Tân Thành Center5) để làm việc với UBND thị xã Phú Mỹ.

Luyện cũng chỉ đạo Trinh đưa các nhân viên làm lớn chuyện, làm rúng động vụ việc, biểu tình có lợi cho công ty. Sáng 13-6, sau khi làm việc với bộ phận tiếp dân, nhóm của Trinh đi ăn cơm trưa.

Các bị cáo tại tòa. Ảnh: KL

Nghe tin đoàn cưỡng chế đang cuốc đường trong khu đất tại xã Tóc Tiên nên nhóm nhân viên này kéo vào. Tại đây, Trinh hỏi đại diện đoàn về văn bản giấy tờ cưỡng chế khu đất nhưng không được ông Thân Đăng Phong - Chủ tịch xã Tóc Tiên cung cấp, trả lời thỏa đáng nên bị cáo bức xúc.

Bị cáo cho rằng cưỡng chế không giấy tờ là trái phép. Do bức xúc nên bị cáo có hành vi chạy tới chỗ đoàn cưỡng chế đang làm, nói lớn tiếng và chỉ đạo: "Đập chiếc xe cuốc đó cho chị. Xử lý luôn chiếc xe cẩu, xe máy, nhanh lên có nghe chị nói không, không cho đi đâu hết".

Chủ tọa liên tục nhắc nhở bị cáo Trinh khi bị cáo này nói việc "cưỡng chế là trái phép". "Tòa chưa nói đến việc Alibaba chưa được cấp phép dự án, chưa được phân lô mà bán. Việc cưỡng chế do cơ quan nhà nước ban hành không phải là trái phép, chỉ là đã đúng hay chưa thôi" - chủ tọa giải thích. 

Đại diện VKS hỏi Trinh, khu đất ông Lực có được xem là dự án hay không? Bị cáo Trinh nói xin phép không trả lời.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm