Vụ giết người ở Phú Quốc: Trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung

Sáng 19-11, TAND tỉnh Kiên Giang đã tuyên án vụ án giết người tại Phú Quốc xảy ra hồi tháng 8-2018.

Các bị cáo Nguyễn Hữu Lộc, Từ Tân Tiến, Lê Minh Tân Đại Tiến cùng bị truy tố về tội giết người.

Các bị cáo Nguyễn Hữu Lợi, Ngô Đình Đại và Cao Hoàng Hải Ngọc bị truy tố tội gây rối trật tự công cộng. Trong vụ án này, Đại và Ngọc vừa là bị cáo, vừa là bị hại.

Bị hại Nguyễn Việt Dũng (ngụ tỉnh Hà Tĩnh) đã tử vong, Đại bị thương tật 50% và Ngọc 33%.

Từ trái qua: Bị cáo Lợi, Đại Tiến, Tân Tiến, Lộc, Đại, Ngọc. Ảnh: CHÂU ANH 

Qua kết quả xét hỏi, tranh luận tại phiên tòa, HĐXX quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung, đề nghị làm rõ nhiều nội dung.

Theo đó, HĐXX đề nghị cần làm rõ hành vi phạm tội của bị cáo Đại Tiến, cụ thể, xác định Đại Tiến đã đâm bao nhiêu nhát vào người của bị hại Dũng và đâm trúng những chỗ nào.

Cạnh đó, làm rõ vết thương vùng giữa ngực của  bị hại Dũng là do ai gây ra. Đồng thời giám định bổ sung để xác định bị hại Dũng có dấu hiệu bị ngạt nước hay không, nếu có thì đây có phải là nguyên dân dẫn đến tử vong hay không.

HĐXX cũng nhận định, cáo trạng có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm vì còn người dùng hung khí để đánh nhau.

Từ đó, HĐXX yêu cầu cơ quan điều tra làm rõ hành vi của các đối tượng khác trong đoạn clip mà cơ quan điều tra trưng cầu giám định để xử lý theo quy định pháp luật.

Hiện trường vụ hỗn chiến hồi tháng 8-2018. Ảnh cắt từ clip người dân cung cấp.

Theo cáo trạng, chiều 30-8-2018, Lộc chạy xe về đại lý vé số của gia đình trên đường Nguyễn Trường Tộ (thị trấn An Thới, huyện Phú Quốc) thì thấy nhóm của Dũng, Đại và Ngọc.

Thấy Lộc nhìn mình, Đại điều khiển phương tiện cúp đầu xe của Lộc đồng thời bước xuống chửi thề và bóp cổ Lộc.

Bực tức, Lộc điện thoại cho Đại Tiến và Tân Tiến. Sau đó, Lộc ghé tiệm tạp hóa mua hai cây dao, đưa cho Đại Tiến một cây rồi cùng đi tìm nhóm của Dũng.

Tại khu vực cảng quốc tế An Thới, hai nhóm gặp và đánh nhau gây náo loạn. Trong lúc hỗn chiến, Dũng bị đâm nhiều nhát dẫn đến tử vong do sốc mất máu cấp. Đại bị đâm trúng vùng hông và bị đánh vào vùng đầu, lưng. Ngọc bị đâm trúng bụng...

Sau khi hay tin bị hại Dũng tử vong, các bị cáo Lộc, Tân Tiến và Đại Tiến đến Công an thị trấn An Thới đầu thú.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm