Xử vụ đổ bê tông giấu xác: 5 điểm bị cáo phản đối cáo trạng

Sáng 25-6, TAND tỉnh Bình Dương xử sơ thẩm vụ án giết người đối với bốn bị cáo bị cáo Lê Ngọc Phương Thảo (trú Tiền Giang), Phạm Thị Thiên Hà, Trịnh Thị Hồng Hoa (mẹ ruột Hà) và Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (cùng trú TP.HCM).

Tại tòa, bị cáo Hà (người đứng đầu, chủ mưu) nêu 5 điểm để phản đối cáo trạng truy tố của VKS.

Bị cáo Hà đưa ra 5 điểm phản đối cáo trạng. Ảnh: LÊ ÁNH

Thứ nhất, Hà cho rằng mình không hề giết anh Trần Đức Linh mà chỉ tát 2 cái, điều này không đủ sức để giết chết Linh.

Thứ hai, Hà khẳng định không phi tang mà bảo quản xác của anh Linh. Bị cáo hy vọng đây chỉ là chết lâm sàng và hy vọng anh Linh có thể tỉnh lại. Khi xác bốc mùi quá thì bị cáo mới bỏ vào thùng nhựa.

Thứ ba, Hà giết chết anh Trần Trí Thành không phải vì quỷ xa tăng nhập như cáo trạng truy tố. anh Thành có nhiều tật xấu không bỏ dù Hà và mọi người hết lòng khuyên bảo, con người anh này không khác gì quỷ dữ, nếu ra ngoài sẽ nguy hiểm xã hội. 

Rất nhiều người làm chứng được triệu tập đến phiên xử. Ảnh: LÊ ÁNH

Thứ tư, tình tiết tăng nặng của VKS cáo buộc bị cáo giết người trong tình trạng nạn nhân không thể tự vệ là không đúng vì bị cáo không muốn giết anh Linh, còn anh Thành vẫn còn phản kháng rất mạnh.

Thứ năm, cáo trạng truy tố bị cáo Hoa (mẹ bị cáo Hà) về tội giết người là không đúng vì khi bàn bạc giết anh Thành, bị cáo Hoa có biết nhưng không hề tham gia.

 Giết người, đổ bê tông giấu xác

Theo cáo trạng, Hà đứng đầu một nhóm gồm tám người (hai nam, sáu nữ) để tập luyện Pháp Luân Công trái phép. Quá trình tập luyện, hai người đã bỏ trốn.

Ngày 27-12-2018, cả nhóm đến 1 khu du lịch ở xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc (Bà Rịa - Vũng Tàu) thuê một căn biệt thự để ở và tiếp tục tu luyện tịch cốc.

Đến tối 20-1-2019, Hà và Thành ra tay sát hại anh Linh vì người này bỏ trốn khi không chịu đựng được cách tu luyện của Hà.

Ba ngày sau, cả nhóm đưa xác nạn nhân về căn nhà số 90 (xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, Bình Dương) bỏ vào thùng nhựa rồi tiếp tục tu luyện.

Tại đây, Hà chỉ đạo các thành viên nữ sát hại anh Thành bằng cách siết cổ và chích điện vì cho rằng anh này đã bị... quỷ sa tăng nhập, nếu ra ngoài sẽ làm hại mọi người. 

Sau đó, cả nhóm cho xác nạn nhân vào bồn nhựa loại 1000 lít, rồi trộn bê tông đổ đầy lên trên.

Khi hai thi thể bốc mùi, cả nhóm di chuyển đến một khách sạn ở phường Phú Thọ, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương để tiếp tục tu luyện.

Ngày 15-5-2019, chủ căn nhà số 90 bán căn nhà cho người khác. Khi người chủ mới dọn đến ở thì phát hiện vụ việc nên báo công an. Cả nhóm bị bắt vài ngày sau đó.

Xử vụ đổ bê tông giấu xác: 5 điểm bị cáo phản đối cáo trạng ảnh 3
Căn nhà nơi phát hiện hai thi thể nạn nhân. Ảnh: LÊ ÁNH

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...