Sau 12 năm, tổng thống Hàn Quốc có chuyến thăm Nhật

(PLO)- Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho biết Tổng thống Yoon Suk-yeol sẽ thăm Nhật trong tháng này, đánh dấu lần đầu tiên tổng thống nước này có chuyến thăm đến Tokyo sau 12 năm.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 9-3, Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho biết Tổng thống Yoon Suk-yeol và phu nhân sẽ thăm Nhật từ ngày 16 đến ngày 17-3 theo lời mời của phía Nhật. Theo hãng tin Reuters, đây là chuyến thăm đầu tiên của một tổng thống Hàn Quốc tới Nhật sau 12 năm.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol. Ảnh: REUTERS

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol. Ảnh: REUTERS

"Chuyến thăm sẽ là một cột mốc quan trọng trong việc cải thiện và phát triển quan hệ giữa Hàn Quốc và Nhật" - Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc tuyên bố.

Cơ quan này cũng cho biết Tổng thống Yoon hy vọng chuyến thăm sẽ mở rộng hợp tác giữa hai nước trong các lĩnh vực an ninh, kinh tế và văn hóa. Đồng thời, ông cũng mong chuyến thăm sẽ khôi phục quá trình giao lưu giữa người dân hai nước "nhằm vượt qua lịch sử và hướng tới tương lai".

Về phía Nhật, Chánh văn phòng Nội các Hirokazu Matsuno cho biết: “Hàn Quốc là nước láng giềng quan trọng mà chúng tôi nên hợp tác để việc giải quyết các vấn đề quốc tế”.

“Tôi hy vọng thông qua chuyến thăm lần này, quan hệ hai nước sẽ phát triển hơn nữa, dựa trên mối quan hệ hữu nghị và hợp tác đã có kể từ khi bình thường hóa quan hệ ngoại giao”, ông nói thêm.

Hôm 7-3, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết họ sẽ liên lạc với phía Nhật để tăng cường hợp tác an ninh trong quan hệ song phương và trong quan hệ ba bên với Mỹ. Trước đó, hôm 6-3, Hàn Quốc cho biết các công ty của nước này sẽ hỗ trợ bồi thường cho các nạn nhân lao động cưỡng bức trong giai đoạn Nhật chiếm đóng 1910 - 1945.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm