Bóng bay phát nổ làm bé trai 4 tuổi bị bỏng cả vùng mặt

(PLO)- Trong lúc lấy bật lửa ra chơi, vô tình tia lửa tiếp xúc làm quả bóng bay phát nổ khiến bé trai 4 tuổi bị bỏng toàn mặt, đầu và cổ.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Chiều 22-12, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam cho biết, Đơn vị Bỏng (khoa Ngoại chấn thương) vừa tiếp nhận và điều trị cho một bệnh nhi nam bị bỏng diện tích 9% tại vùng đầu, mặt và cổ.

Theo mẹ bệnh nhi TTS (4 tuổi, ngụ xã Ninh Phước, huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam), chiều 19-12 khi tan học, bé được mua cho bóng bay hình ông già noel trước cổng trường về nhà chơi.

Tia lửa tiếp xúc làm bóng bay phát nổ, bé trai bị bỏng toàn mặt
Tia lửa tiếp xúc làm bóng bay phát nổ, bé trai bị bỏng toàn mặt. Ảnh: TN

Đến tối, bé lấy bật lửa hết ga ra chơi vô tình tia lửa tiếp xúc làm quả bóng bay phát nổ khiến bé bị bỏng toàn mặt, vùng đầu và cổ.

Sau tai nạn, bé dùng tay dụi lên mặt khiến vùng da mặt bong tróc và bỏng nặng hơn. Gia đình đưa bé S vào Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam.

Tại đây, đội ngũ bác sĩ Đơn vị Bỏng sau khi tiếp nhận và kiểm tra, xác định bé S bị bỏng nhiệt khô độ 2 diện tích 9% ở vùng đầu, mặt và cổ.

Sau bốn ngày điều trị, vết thương bỏng không còn tình trạng thoát dịch, đã khô (trừ những vị trí bỏng sâu), xác nhận chưa có tiêu điểm nhiễm trùng và bé ăn uống sinh hoạt gần như bình thường.

Bác sĩ khuyến cáo, khi trẻ bị bỏng ở nhà, phụ huynh nên vệ sinh vết bỏng bằng dung dịch nước muối sinh lý, không cho trẻ dụi tay lên vết bỏng vì sẽ dẫn đến nhiễm trùng. Sau đó, đưa trẻ đến cơ sở y tế gần nhất để được sơ cứu kịp thời.

Được biết, khí hydro trong loại bóng bay nói trên có cấu trúc phân tử rất bé, có thể dễ dàng thẩm thấu cực nhanh qua màng bóng bay. Chỉ cần tiếp xúc tia nóng là đủ điều kiện kích hoạt phản ứng, có thể khiến một quả bóng bay phát nổ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm