Liên quan đến sự việc cộng đồng mạng phản ứng người bảo vệ khách sạn Grand Plaza đuổi khách trú mưa, ngày 30-8, bà Đ.T.H quản lý lễ tân khách sạn này cho hay quy định của khách sạn là các phương tiện không được đỗ tại khu vực sảnh quá 5 phút do có ô tô thường xuyên ra vào.
"Bạn nhân viên đó cũng đã làm đúng nhiệm vụ của mình. Bạn ấy có ra nhắc nhở người dân xuống khu vực hầm gửi xe để trú vì ở đây nhiều phương tiện đi lại"– bà H nói. Theo bà H. thời điểm xảy ra vụ việc khách sạn đang có khách VIP, vì vậy nhân viên bảo vệ có đề nghị người dân sang phía cổng đường hầm của khách sạn để trú mưa chứ không có hành vi nặng lời với người dân.
Sự việc xảy ra tại khách sạn Grand Plaza (số 117 Trần Duy Hưng) vào khoảng 5 giờ chiều ngày 29-8, khi Hà Nội bất ngờ xuất hiện trận giông lốc lớn khiến nhiều người phải tìm chỗ trú mưa. Nhiều người đang di chuyển tại khu vực này phải gấp rút vào sảnh khách sạn để trú mưa giông thì bị bảo vệ khách sạn đuổi, trong đó có trường hợp hai mẹ con đi xe máy vào tránh mưa.
Cảnh tượng trên đã được quay lại, đưa lên mạng và nhanh chóng được lan truyền. Cộng đồng mạng xã hội đã cực lực lên án hành vi thiếu nhân văn của bảo vệ khách sạn.
Một Facebooker chia sẻ: “Chiều nay trời nổi cơn mưa dông bất chợt. Nhiều người đi xe máy không chịu nổi đã phải vào trú mưa tại sảnh Grand Plaza Trần Duy Hưng. Tuy nhiên sau đó xuất hiện nam bảo vệ đã đuổi không cho người dân trú mưa nhờ, mặc dù có cả phụ nữ và trẻ em. Một xã hội văn minh khi có thiên tai, hoả hoạn xảy ra người ta sẽ ưu tiên cho người già, phụ nữ, trẻ em thoát nạn trước. Không biết cậu bảo vệ này đang sống ở thời kỳ nào nữa”.
Bảo vệ khách sạn đuổi hai mẹ con vào trú mưa (Hình ảnh cắt từ clip do người dân trú mưa quay lại)
Được biết Khách sạn Grand Plaza (đường Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội) nằm trong dự án tổ hợp khách sạn, văn phòng do tập đoàn CharmVit (Hàn Quốc) đầu tư và khánh thành vào tháng 9-2010. Đây được coi là một trong những khách sạn hạng sang bậc nhất Hà Nội, có tiêu chuẩn 5 sao với sảnh tầng 1 và nhiều phòng vip dát vàng.