32 người Trung Quốc chết do tai nạn trong đêm ở Triều Tiên

Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 23-4 ra thông cáo cho biết 32 du khách là người Trung Quốc cùng bốn người Triều Tiên đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn giao thông xảy ra vào đêm 22-4 ở Triều Tiên, theo tờ Bưu Điện Hoa Nam Buổi Sáng (SCMP).

Hiện trường vụ tai nạn giao thông ở Triều Tiên đêm 22-4. Ảnh: SCMP

"Đại sứ quán Trung Quốc ở Triều Tiên đã được thông báo rằng một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra ở tỉnh Hwanghae, Triều Tiên vào đêm 22-4 khiến nhiều khách du lịch Trung Quốc thiệt mạng và bị thương. Các chi tiết liên quan đang được kiểm chứng” - thông cáo viết.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc sau đó xác nhận có 32 người Trung Quốc thiệt mạng nhưng không cung cấp thêm chi tiết. Bộ này thêm rằng các nhân viên Đại sứ quán Trung Quốc tại Triều Tiên sau khi nhận tin báo đã ngay lập tức tới hiện trường. Truyền hình nhà nước Trung Quốc đã phát sóng những hình ảnh về vụ tai nạn, về những người bị thương được cấp cứu trong bệnh viện.

Giới chức ngành du lịch Trung Quốc không công bố con số du khách Trung Quốc đến Triều Tiên. Tuy nhiên, theo hãng thông tấn China News Service (CNS) lớn thứ hai Trung Quốc, số lượng du khách từ TP Đan Đông, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc tới Triều Tiên đã leo lên tới con số 580.000 trong nửa cuối năm 2016. Du khách Trung Quốc chiếm phần lớn số lượng khách du lịch tới Triều Tiên.

Tỉnh Bắc Hwanghae nằm ở phía Nam Triều Tiên và chung biên giới với Hàn Quốc ở khu phi quân sự.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm