CDC: Biến thể phụ BA.2 của Omicron chiếm khoảng 55% số ca nhiễm COVID-19 ở Mỹ

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Theo ước tính của Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ hôm 29-3, hiện biến thể phụ BA.2 của Omicron chiếm hơn một nửa số ca nhiễm COVID-19 ở nước này trong khoảng thời gian gần đây, hãng Reuters đưa tin.

Theo ước tính của CDC, tính đến ngày 26-3, biến thể phụ BA.2, với tốc độ lây nhiễm cao, chiếm 54,9% số ca nhiễm ở Mỹ so với các biến thể khác. Chỉ trước đó một tuần, biến thể BA.2 chiếm 39% số ca nhiễm ở quốc gia này.

Nhân viên y tế hướng dẫn người dân đến tiêm vaccine tại điểm xét nghiệm và tiêm chủng miễn phí ở Los Angeles, California, Mỹ, ngày 29-1. Ảnh: REUTERS

Chuyên gia bệnh truyền nhiễm hàng đầu Mỹ, TS Anthony Fauci cho biết ông không nghĩ sẽ có bất kỳ đợt dịch nào bùng phát mạnh như những lần trước, tuy nhiên ông sẽ không ngạc nhiên nếu số ca mắc mới tăng trở lại do biến thể phụ BA.2.

Sự gia tăng của số ca nhiễm COVID-19 ở các khu vực châu Á và châu Âu đã làm dấy lên lo ngại về một làn sóng khác có thể bùng phát ở Mỹ, song các chuyên gia y tế của nước này tin rằng điều đó khó xảy ra.

Người dân Mỹ đeo khẩu trang đi ngang qua một biển hiệu của một cửa hàng yêu cầu khách đeo khẩu trang để phòng chống dịch COVID-19, ngày 31-1. Ảnh: REUTERS

Nhà phân tích Michael Newshel của trung tâm chiến lược quốc tế Evercore ISI cho biết số ca nhiễm COVID-19 trung bình trong 7 ngày đã chạm đáy vào tuần trước với số ca nhiễm ở dưới mức 29.000 ca và hiện vẫn đang được duy trì ở mức này.

“Có thể số ca nhiễm sẽ gia tăng trở lại nhưng với con số khiêm tốn trong ngắn hạn, nhưng vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy sẽ có một đợt bùng phát mạnh mẽ như chúng ta đã thấy ở nhiều quốc gia châu Âu” - ông Newshel nhận định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm