Dàn máy bay Nga bị tiêm kích F-16 của Na Uy bám đuôi

RT dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết ngày 10-12, một đội máy bay của Nga khi đang trên đường bay từ Nga sang Venezuela đã bị một số chiến đấu cơ F-16 của Na Uy bám đuôi.

Đội máy bay của Nga có hai máy bay ném bom chiến lược Tu-160, một máy bay vận tải An-124, một máy bay Il-62.

Máy bay ném bom chiến lược Tu-160 của Nga. Ảnh: SPUTNIK

Để sang Venezuela, đội máy nga Nga đã thực hiện hành trình dài 10.000 km qua Đại Tây Dương, biển Barents, biển Na Uy và biển Caribe.

“Trong một số đoạn hành trình, những chiếc máy bay ném bom Tu-160 đã bị những chiếc tiêm kích F-16 của không quân Na Uy bám đuôi” - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Moscow khẳng định các chuyến bay của không quân Nga tuân thủ chặt chẽ các quy định quốc tế về sử dụng không phận.

AFP đưa tin đội máy bay của không quân Nga đáp xuống sân bay quốc tế Simon Bolivar, bên ngoài thủ đô Caravas của Venezuela hôm 10-12. Lực lượng Nga dự kiến diễn tập cùng không quân Venezuela nhưng không tiết lộ thông tin về hoạt động này.

"Cuộc diễn tập nói lên rằng chúng tôi sẵn sàng bảo vệ từng centimet lãnh thổ Venezuela nếu cần. Đây là điều chúng tôi thực hiện cùng những người bạn khắp thế giới" - Bộ trưởng Quốc phòng Venezuela Vladimir Padrino Lopez tuyên bố trong lễ đón đội máy bay Nga.

“Không ai trên thế giới nên lo ngại về sự hiện diện của các máy bay ném bom Nga ở Venezuela bởi vì Caracas và Moscow đều là những lực lượng xây dựng hòa bình, chứ không phải chiến tranh” - tờ El Universal trích lời ông Lopez.

Theo lời ông Lopez, một phái đoàn Nga cũng sẽ tới Venezuela để giúp quân đội Venezuela tối ưu hóa việc sử dụng phương tiện quân sự Nga trong quân đội Venezuela.

Hoạt động này được thực hiện chưa đầy một tuần sau khi Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro sang thăm Moscow và có cuộc hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Không quân Nga từng điều biên đội Tu-160 tới Venezuela vào năm 2008 và 2013 để diễn tập, thể hiện sự ủng hộ với Caracas.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm