Facebook và trang web của nhiều hãng truyền thông không thể truy cập ở Nga

Đài AFP ngày 4-3 cho biết người dân Nga ở một số khu vực đang không thể truy cập vàoFacebook và nhiều trang web truyền thông khác khi Moscow tiếp tục có những động thái mạnh đối phó sự chỉ trích và phẫn nộ của người dân về chiến dịch quân sự của nước này ở Ukraine.

Các nhà báo của AFP ở Moscow cho biết họ không thể truy cập Facebook, cũng như các trang web của các hãng truyền thông Meduza, Deutsche Welle, RFE-RLBBC.

Tổ chức giám sát phi chính phủ GlobalCheck cũng thông báo các trang web của họ đã ngừng hoạt động ở một số khu vực tại Nga.

Trên tài khoản Telegram của mình, tờ báo Meduza cho biết trang web của họ không còn khả dụng cho "một số người dùng" ở Nga, nhưng nói thêm rằng họ chưa nhận được thông báo từ chính quyền về việc bị chặn truy cập.

Người dân Nga không thể truy cập vào Facebook và trang web của nhiều hãng truyền thông khác. Ảnh: REUTERS

Kể từ khi Moscow tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine vào ngày 24-2, chính quyền Nga đã tăng cường áp lực lên các hãng truyền thông độc lập.

Đầu tuần này, Tổng công tố Nga đã ra lệnh cho cơ quan giám sát truyền thông nước này "hạn chế quyền truy cập" của đài phát thanh tự do Ekho Moskvy và kênh truyền hình độc lập của Nga Dozhd.

Theo Điện Kremlin, hành động ở nước láng giềng Ukraine là một chiến dịch quân sự, không phải là một cuộc tấn công, được tiến hành để bảo vệ Nga khỏi phương Tây và người dân nói tiếng Nga ở vùng Donbass khỏi "nạn diệt chủng".

Hàng chục nhân viên truyền thông và các hãng truyền thông, bao gồm cả Dozhd, gần đây đã được chính quyền Moscow chỉ định là "đặc vụ nước ngoài".

Một dự luật quy định mức án lên đến 15 năm tù cho bất kỳ những ai đưa ra "tin tức giả" liên quan đến lực lượng vũ trang Nga sẽ được tiến hành khảo sát tại Duma quốc gia trong một phiên họp vào ngày 4-3 này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm