Iran: Mỹ cần đảm bảo sẽ không rút khỏi Thỏa thuận hạt nhân một lần nữa

Ngày 8-11, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Saeed Khatibzadeh nói Mỹ nên đảm bảo mình sẽ không từ bỏ thỏa thuận hạt nhân Iran một lần nữa nếu hai bên có thể khôi phục thành công thỏa thuận này, theo hãng tin Reuters.

"Mỹ nên chứng tỏ họ có khả năng và ý chí để đảm bảo rằng mình sẽ không từ bỏ thỏa thuận một lần nữa nếu các cuộc đàm phán để khôi phục thỏa thuận diễn ra thành công" - ông Khatibzadeh nói.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Saeed Khatibzadeh. Ảnh: MEHR NEWS AGENCY

Khẳng định lập trường chính thức của Iran, ông Khatibzadeh yêu cầu Washington phải dỡ bỏ tất cả các lệnh trừng phạt áp đặt lên Tehran trong một quy trình "có thể kiểm chứng được" và "thừa nhận lỗi của mình trong việc từ bỏ hiệp ước".

Quá trình khôi phục Thỏa thuận hạt nhân Iran đã không xuôi chèo mát mái kể từ năm 2018, khi Tổng thống Mỹ khi đó là Donald Trump rút Mỹ khỏi các cuộc đàm phán và tái áp đặt các lệnh trừng phạt lên nước Cộng hòa Hồi giáo.

Các cuộc đàm phán giữa Iran và Mỹ nhằm khôi phục thỏa thuận đã bị đình trệ vào tháng 6 năm nay. Tuy nhiên, hai bên sẽ gặp nhau tại Vienna (Áo) vào ngày 29-11 tới và cùng ngồi vào bàn đàm phán.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm