Lần đầu tiên Twitter khóa tài khoản của Tổng thống Trump

Mạng xã hội Twitter lần đầu tiên khóa tài khoản của Tổng thống Mỹ Donald Trump sau khi ông liên tục vi phạm các quy tắc của nền tảng này trong việc đăng nhiều bài đăng liên quan đến vụ bạo loạn ở tòa nhà Quốc hội, hãng AP đưa tin.

Hôm 6-1, Twitter cho biết họ đã khóa tài khoản của Tổng thống Donald Trump trong vòng 12 giờ vì ông liên tục vi phạm các quy tắc khi đăng bài về vụ bạo loạn ở Điện Capitol. Họ nói rằng sẽ tiếp tục khóa tài khoản của tổng thống cho đến khi ông ấy gỡ các bài đăng xuống.

Facebook, Youtube và Twitter đã xóa đoạn video của ông Trump kêu gọi những người bạo loạn ở Điện Capitol "trở về nhà" dù vẫn lặp lại những cáo buộc gian lận bầu cử. Ảnh: AFP/POLITICO

Trước đó, FacebookTwitter đã xóa một video ngắn của Tổng thống Donald Trump đăng hôm 6-1, trong đó ông kêu gọi những người ủng hộ đã xông vào Điện Capitol "trở về nhà". Đồng thời lặp lại những cáo buộc sai trái về tính toàn vẹn của cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm nay.

YouTube cho biết họ cũng đã gỡ bỏ video của ông Trump vì tuyên bố sai sự thật về gian lận bầu cử trên diện rộng. Tuy nhiên, những bản sao của đoạn video vẫn dễ dàng được tìm thấy.

Ông Guy Rosen, Phó chủ tịch về tính chính trực của Facebook, cho biết trên Twitter hôm 6-1 rằng họ đã xóa đoạn video vì nó “góp phần thay vì làm giảm nguy cơ bạo lực đang diễn ra”.

“Đây là một tình huống khẩn cấp và chúng tôi đang thực hiện các biện pháp khẩn cấp thích hợp, bao gồm cả việc xóa video của Tổng thống Trump” - ông Rosen nói trên Twitter.

Twitter ban đầu vẫn để đoạn video hiển thị nhưng đã chặn để mọi người không thể đăng lại hoặc bình luận về video. Tuy nhiên, sau đó nền tảng này đã xóa bỏ hoàn toàn đoạn video đó.

Đoạn video được phát hành hơn hai giờ sau khi những người biểu tình bắt đầu xông vào Điện Capitol khi các nhà lập pháp triệu tập một phiên họp chung bất thường để xác nhận kết quả của đại cử tri đoàn và chiến thắng của Tổng thống đắc cử Joe Biden.

Twitter sau đó cũng đã xóa hai bài đăng khác của tổng thống Trump, bao gồm một bài đăng công kích Phó Tổng thống Mike Pence và một bài đăng gọi những kẻ bạo loạn là "những người yêu nước vĩ đại."

Các nhà lập pháp đảng Cộng hòa và các quan chức chính quyền trước đây đã yêu cầu ông Trump đưa ra một tuyên bố cho những người ủng hộ ông để dập tắt bạo lực. Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh các nhà chức trách phải vật lộn để kiểm soát tình hình hỗn loạn tại Điện Capitol dẫn đến việc các nhà lập pháp phải sơ tán.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm