Moscow nói quan hệ Nga-Mỹ đang 'trên bờ vực sụp đổ'

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Bộ Ngoại giao Nga ngày 21-3 cho biết bình luận “không thể chấp nhận được” của Tổng thống Mỹ Joe Biden đối với người đồng cấp Nga Vladimir Putin đã đẩy mối quan hệ song phương đến “bờ vực sụp đổ”, đài RT đưa tin.

Tổng thống Putin và Tổng thống Biden. Ảnh: Sergei BoBylev/TASS

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga đưa ra sau khi cơ quan này cho biết họ đã triệu tập Đại sứ Mỹ tại Moscow John Sullivan để trao công hàm phản đối về bình luận không thể chấp nhận được của Tổng thống Biden khi gọi ông Putin là “tội phạm chiến tranh” nhằm đáp trả chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine.

Trong tuyên bố, Bộ Ngoại giao Nga nói rằng bình luận của ông Biden “không xứng đáng với một chính khách có cấp bậc cao như thế” và đã đưa quan hệ song phương Nga-Mỹ đến “bờ vực sụp đổ”.

Đồng thời, Bộ này cảnh báo “các hành động thù địch nhắm vào Nga sẽ được đáp trả lại bằng sự phản kháng quyết liệt và mạnh mẽ”.

Tuyên bố cũng kêu gọi Mỹ đảm bảo “các điều kiện làm việc bình thường cho các cơ quan đại diện ngoại giao của Nga tại Mỹ, bao gồm các đảm bảo cho hoạt động của các cơ quan này không bị gián đoạn”.

Trước đó, Điện Kremlin đã phản ứng mạnh mẽ về phát ngôn của Tổng thống Mỹ, theo hãng thông tấn TASS.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết bình luận này là “lời ngụy biện không thể chấp nhận được và không thể tha thứ”.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price hôm 21-3 cũng đã xác nhận chuyện Đại sứ John Sullivan gặp các quan chức Nga, theo hãng tin Reuters.

Ông Price nhấn mạnh Washington tin rằng việc duy trì các kênh liên lạc với Moscow, đặc biệt trong “thời gian xung đột”, là vô cùng quan trọng. 

Ông cho biết phía Mỹ đã tìm cách duy trì sự hiện diện ngoại giao tại Moscow cũng như mong muốn phía Nga tiếp tục duy trì sự hiện diện tương tự tại Washington.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm