Mỹ không tán đồng ý kiến đóng cửa sứ quán Nga ở Washington

Trả lời phỏng vấn với hãng thông tấn Nga TASS, Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Victoria Nuland cho biết chính phủ Mỹ không đồng ý với những lời kêu gọi đóng cửa đại sứ quán Nga ở Washington và trục xuất các sinh viên Nga khỏi lãnh thổ Mỹ.

Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Victoria Nuland. Ảnh: TASS

“Hoa Kỳ tin rằng điều rất quan trọng đối với chúng tôi là có một đại sứ quán ở Moscow, và đối với các bạn có một đại sứ quán ở Washington. Chúng tôi cần đối thoại nhiều hơn bây giờ, chứ không phải ít hơn” -  bà Nuland nói.

“Đối với sinh viên Nga, chúng tôi không có động thái nào chống lại sinh viên Nga. Và chúng tôi sẽ phản đối điều đó” – bà nói thêm.

Phát biểu của bà Nuland được đưa ra khi chiến sự tại Ukraine diễn ra dữ dội trước và sau vòng đàm phán thứ hai giữa Moscow và Kiev. Trong diễn biến mới nhất, hãng AP đưa tin Nga pháo kích vào nhà máy điện hạt nhân lớn nhất châu Âu ở Ukraine, gây lo ngại về nguy cơ xảy ra một thảm họa lớn.

Hôm 28-2, Washington đã thông báo đình chỉ các hoạt động tại đại sứ quán Mỹ ở Belarus và cho phép sơ tán tự nguyện các nhân viên không thiết yếu tại đại sứ quán Mỹ ở Moscow do chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm