Ấn Độ: Tiêu diệt tội phạm nguy hiểm, từng bắn chết 8 cảnh sát

Cảnh sát ở Ấn Độ cho biết họ đã bắn chết một người đàn ông bị buộc tội giết tám cảnh sát ở bang Uttar Pradesh, đài BBC đưa tin.

Hôm 3-7, Vikas Dubey đã ra tay bắn chết tám cảnh sát khi bị vây bắt ở làng Bikru, ngoại ô thành phố Kanpur, bang Uttar Pradesh.

Do được báo trước, Dubey và thuộc hạ đã phục kích, nổ súng vào lực lượng an ninh và sau đó bỏ trốn. Đến ngày 9-7, cảnh sát đã bắt được Dubey khi hắn ta đang đi lễ tại ngôi đền ở bang Madhya Pradesh.

Tội phạm Vikas Dubey. Ảnh: MP POLICE/BBC

Cảnh sát cho biết họ đang vận chuyển Dubey đến bang Uttar Pradesh thì chiếc xe chở Dubey bị lật.

Ngay sau đó, Dubey đã cướp súng của cảnh sát và cố gắng chạy trốn. Tên tội phạm từ chối đầu hàng và liên tục bắn vào cảnh sát nên buộc họ phải bắn trả. Đối tượng bị thương và được đưa đi cấp cứu nhưng tử vong tại bệnh viện.

"Dubey đã bị cảnh sát bắn chết" - Tổng thanh tra cảnh sát, Mohit Agarwal, nói với hãng tin PTI của Ấn Độ.

Vikas Dubey là ai?

Vikas Dubey được biết đến là một trong những tội phạm khét tiếng nhất ở bang Uttar Pradesh với hơn 60 cáo buộc hình sự, bao gồm giết người, bắt cóc và tống tiền, đốt phá và bạo loạn...

Dubey bị cáo buộc đã giết một bộ trưởng nhà nước tại một đồn cảnh sát vào năm 2001. Sau đó ông ta đã bị bắt nhưng sớm được tại ngoại. Dubey được cho là có kết nối tốt với một số chính trị gia tham nhũng, vì vậy các nhân chứng chống lại ông ta thường thay đổi lời khai hoặc từ chối xuất hiện tại tòa án.

Dubey thậm chí còn say mê chính trị. Người này và vợ đều giành chiến thắng trong các cuộc thăm dò dân sự địa phương. Một phóng viên chính trị cấp cao ở bang Uttar Pradesh cho biết Dubey còn tham vọng trở thành một nhà lập pháp của bang và đang cố gắng tham gia chính trường.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.