Bắt nhân viên làm giá để máy xịt gel khử trùng ngừa COVID-19

Theo trang tin Oddity Central, gã khổng lồ dầu mỏ đã phải nhận những lời chỉ trích nặng nề trong tuần này, sau khi các bức ảnh chụp một nhân viên đeo khẩu trang và khoác lên người một chiếc hộp có gắn máy xịt gel khử trùng tay lan truyền trên mạng xã hội.

Nhân viên trên, được cho là người nước ngoài, được nhìn thấy đứng im khi các nhân viên khác sử dụng cái máy. Vụ việc được cho là đã xảy ra tại trụ sở công ty Aramco ở thành phố Dhahran, thuộc tỉnh miền Đông của Saudi Arabia, theo trang tin Global News.

Mặc dù ý định ban đầu là nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc rửa tay giữa thời đại dịch COVID-19, “sáng kiến” này đã bị chỉ trích gay gắt.

Những bức ảnh gây bức xúc cộng đồng mạng. Ảnh: ODDITY CENTRAL

“Chúng tôi hy vọng người ra lệnh (cho người khác) khoác lên người thứ đó như thể anh ta là robot hay búp bê, phải bị trừng phạt nặng nề” - một người dùng Twitter bình luận.

“Bức ảnh thật kinh khủng, anh nhân viên phải được bồi thường về mặt tài chính và đạo đức” - một người khác nói thêm.

Các bức ảnh đã đặt ra những câu hỏi về cách đối xử của Aramco, tập đoàn dầu khí có lợi nhuận thuộc hàng cao nhất thế giới, với các nhân viên người nước ngoài của họ.

Phản ứng dữ dội từ cộng đồng mạng đã buộc Aramco đưa ra lời xin lỗi công khai thông qua kênh Twitter tiếng Ả Rập của mình, đồng thời cho biết họ chưa bao giờ phê duyệt một hành động như vậy.

Công ty nói rằng họ đã lập tức ngăn chặn hành động trên, đồng thời thực hiện các biện pháp quyết liệt để ngăn chặn điều đó xảy ra lần nữa.

Tuy nhiên, công ty này vẫn chưa xin lỗi nhân viên trong ảnh, theo Oddity Central.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm