Nhiếp ảnh gia từng tưởng rằng khỉ biết hô hấp nhân tạo

Một nhiếp ảnh gia đã ghi được những hình ảnh cho thấy một chú khỉ đang cố gắng hô hấp nhân tạo cho bạn của nó, báo Mirror đưa tin.

Nhiếp ảnh gia động vật hoang dã William Steel đã chụp được những bức ảnh đáng kinh ngạc trong khu bảo tồn động vật hoang dã ở Thủ đô Gaborone, Botswana.

Bức ảnh thú vị được nhiếp ảnh gia William Steel ghi lại. Ảnh: WILLIAM STELL/MIRROR

Ban đầu Steel nhận thấy một con khỉ đực giống vervet đang chăm chú như cố gắng hồi sinh con cái bị bệnh bằng cách dùng miệng để hà hơi thôi ngạt. Tuy nhiên, sau đó anh nhận ra rằng thực tế chúng đang chải lông cho nhau.

Sau khi "hô hấp nhân tạo", con khỉ đực quay ra chải lông cho con cái. Ảnh: WILLIAM STELL/MIRROR

"Sự việc ban đầu trông có vẻ kịch tính khi con khỉ cái ngã xuống đất rồi nằm yên. Khi tôi chuẩn bị đưa máy ảnh lên thì một con khỉ khác lao đến, dường như cố hô hấp nhân tạo cho bạn của nó" - nhiếp ảnh gia 28 tuổi kể lại.

Tuy nhiên, sau khi nhận thấy con khỉ cái không hề hấn gì, Steel mới nghĩ rằng có thể con cái đang cố gắng thu hút sự chú ý từ bạn tình, còn con đực thì chỉ thể hiện sự quan tâm đến con cái mà thôi.

Khỉ 'chiếm đóng' 1 thành phố ở Thái Lan
Khỉ 'chiếm đóng' 1 thành phố ở Thái Lan
(PLO)- Đàn khỉ sống ở khu vực đền Phra Prang Sam Yod ở TP LopBuri, Thái Lan đã bắt đầu gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân và du khách khi đại dịch COVID-19 bùng phát. Lũ khỉ tràn xuống nhà dân, vào các cơ sở kinh doanh để lấy cắp đồ ăn. Nhà cửa bị xé toạc, đồ đạc bị bới móc, vườn tược bị phá hoại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm