Sập nhà 5 tầng tại Ấn Độ, ít nhất 12 người thiệt mạng

Có ít nhất 12 người thiệt mạng và sáu người khác có khả năng vẫn còn mắc kẹt dưới đống đổ nát. Hiện vẫn chưa xác định được nguyên nhân vụ việc.

Tình trạng thiếu nhà ở và những quy định xây dựng lỏng lẻo ở Ấn Độ đã dẫn đến tình trạng quá nhiều người đổ xô vào sinh sống trong các tòa nhà cũ xưa và không đạt chuẩn an toàn.

Nhân viên cứu hộ tại hiện trường tòa nhà bị sập ở khu dân cư Ghatkopar, ngoại ô TP Mumbai. Ảnh: AP

Toà nhà bị sập là tòa Saidarshan, nằm phía cuối một khu dân cư Ghatkopar ở ngoại ô phía Đông TP Mumbai. Tầng trệt của tòa nhà này là một viện dưỡng lão, may mắn là thời điểm tai nạn xảy ra không có người ở đó. Trong khi đó, bốn tầng trên đều có người ở khi tòa nhà đổ sập vào khoảng 10 giờ 45 phút sáng (giờ địa phương).

Hàng trăm nhân viên cứu hộ và người dân đã sử dụng cần cẩu, xe cứu hỏa và chó nghiệp vụ để giải cứu những nạn nhân bị kẹt dưới đống gạch đá.

Ông Mahesh Nalavade, Phó Chỉ huy Lực lượng ứng phó thảm họa quốc gia, cho biết 40 thành viên đội cứu hộ đã phát hiện được 10 thi thể. Hai nạn nhân khác cũng vừa được phát hiện và đang được giải cứu. May mắn 14 người đã được cứu sống, hầu hết các nạn nhân đã được đưa tới điều trị tại các bệnh viện địa phương. Ông Nalavade cho biết hiện vẫn còn sáu người mất tích.

Hiện sáu người vẫn còn mắc kẹt dưới đống đổ nát. Ảnh: AP

Thị trưởng TP Mumbai, ông Vishwanath Mahadeshwar, cho biết đã ra lệnh tiến hành điều tra. Những ai có liên quan tới vụ sập nhà này sẽ bị trừng phạt thích đáng, ông cho biết.

Những dự án cơ sở hạ tầng công cộng của Ấn Độ thường không đạt tiêu chuẩn và hay bất ngờ đổ sập. Một phần nguyên nhân là do tham nhũng chính trị dẫn đến những hợp đồng xây dựng rời vào tay của những chính trị gia không đủ năng lực.

Người thân của các nạn nhân cho biết viện dưỡng lão tại tầng trệt của tòa nhà thuộc sở hữu một chính trị gia địa phương từ đảng Shiv Sena. Thị trưởng TP Mumbai, ông Vishwanath Mahadeshwar, cũng là thành viên của đảng này. Tuy nhiên, ông Mahadeshwar phủ nhận không có thành viên nào trong đảng sở hữu viện dưỡng lão.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm