Nắng nóng kỷ lục khiến hơn 30 người Nhật thiệt mạng

Hơn 30 người đã thiệt mạng và hàng ngàn người khác đang phải điều trị dưới sức nóng dữ dội của đợt nắng nóng mới đây nhất tại Nhật Bản. Khắp cả nước đều nhận được báo cáo về nhiệt độ tăng kỷ lục, lên đến 40 độ C tại một số khu vực.

Tại Tokyo, hơn 3.000 cuộc gọi cấp cứu đã được ghi nhận với hơn 300 người nhập viện, một kỷ lục mới về tần suất cấp cứu và nhập viện trong một ngày của TP.

Theo The Guardian, nắng nóng tại Nhật Bản những ngày qua đã khiến hơn 30 người thiệt mạng, trong đó có 10 ca tử vong hôm 19-7. Ảnh: AP

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cho biết một hệ thống áp suất cao là nguyên nhân gây ra sự hội tụ nhiệt lượng mặt trời lên phía Tây và phía Đông của Nhật Bản.

Ngay cả ở miền Trung, như tại TP Gujo của tỉnh Gifu, nhiệt độ cũng đã lên tới mức 39,8 độ c vào ban ngày, mức kỷ lục lần đầu tiên kể từ năm 1978 và là ngày thứ chín liên tiếp mà nhiệt độ đã vượt quá 38 độ c ở các tỉnh trên khắp Nhật Bản.

Sức nóng sẽ còn tiếp tục duy trì vào tuần tới với mức nhiệt ban ngày được dự báo cho các TP Nagoya, Gifu và Kumagaya của tỉnh Saitama là trên 39 độ C.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm