Nhiều người ủng hộ ông Trump mang súng ống xuống đường

Theo tin từ đài Fox News hai tiếng trước, đã có tình trạng nhiều người ủng hộ đương kim Tổng thống Donald Trump mang cả súng ống xuống đường tại nhiều bang ở Mỹ, sau khi ông Trump thua trong cuộc bầu cử năm nay.

Nhiều người ủng hộ ông Trump xuống đường tổ chức các cuộc tuần hành với chủ đề “Chấm dứt việc đánh cắp”. Ông Trump vài ngày trước có cáo buộc đảng Dân chủ đang “đánh cắp” cuộc bầu cử.

Tại bang Oregon, cảnh sát phải dàn bảo vệ bên ngoài trụ sở nghị viện bang và bị mắc kẹt giữa hai nhóm người biểu tình ủng hộ ông Trump và người biểu tình cánh tả.

Người ủng hộ ông Trump cãi nhau với người phản đối họ bên ngoài trụ sở nghị viện bang Oregon ngày 7-11. Ảnh: AP/ Marcio Jose Sanchez

Tại bang Michigan cảnh sát cũng phải cố gắng xoa dịu một nhóm người ủng hộ ông Trump  vũ trang xuống đường. Nhiều người mặc quần áo và mang biểu ngữ ủng hộ ông Trump.

Nhiều nam giới vũ trang cũng xuống đường và tập trung bên ngoài trụ sở nghị viện các bang Arizona, Pennsylvania, New Mexico.

Người ủng hộ ông Trump vũ trang và biểu tình bên ngoài trụ sở nghị viện bang Pennsylvania ngày 7-11. Ảnh: AP/ Julio Cortez

Nhiều người vũ trang cũng được nhìn thấy bên ngoài dinh thống đốc bang Minnesota ở TP St. Paul chiều 7-11 (giờ Mỹ), dù Thống đốc Tim Walz hình như không có mặt bên trong dinh. Khoảng 3 giờ chiều cùng ngày ông Walz đưa lên Twitter hình ảnh ông tự chụp cùng con gái vừa kết thúc cuộc chạy bộ cách St. Paul tới khoảng 240km.

Người ủng hộ ông Trump vũ trang và biểu tình bên ngoài trụ sở nghị viện bang Arizona ngày 7-11. Ảnh: AP/ Ross D. Franklin

Các diễn biến đáng ngại này xảy ra trong bối cảnh ông Trump từ chối nhận thua và tuyên bố sẽ theo đuổi kiện tụng ở nhiều bang chiến địa mà ông cho rằng có gian lận trong việc bỏ phiếu qua thư.

Người ủng hộ ông Trump vũ trang và biểu tình bên ngoài trụ sở nghị viện bang New Mexico ngày 7-11. Ảnh: AP/ Morgan Lee

Tối 7-11 bộ đôi tranh cử tổng thống bên đảng Dân chủ - ông Joe Biden và bà Kamala Harris - đã cùng phát biểu chiến thắng trước toàn dân. Tuy nhiên trước đó, đầu buổi tối 7-11 ông Trump vẫn viết trên Twitter là ông đã thắng.

Theo Fox News, dự kiến đầu tuần tới phía ông Trump sẽ xúc tiến một loạt hành động pháp lý liên quan đến cuộc bầu cử.

Có tin ông Trump 'quyết chiến’
Có tin ông Trump 'quyết chiến’
(PLO)- Tâm trạng ông Trump đang “đen tối” và mấy ngày qua ông dành phần lớn thời gian gọi điện cho các trợ lý yêu cầu họ làm tất cả trong khả năng để ông không thua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm