Ông Biden phản ứng việc ông Putin mở chiến dịch đặc biệt ở Donbass

Ngay sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin phát động một chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm vào vùng Donbass, Ukraine hôm 24-2, Tổng thống Mỹ Joe Biden chỉ trích gay gắt "cuộc tấn công vô cớ và phi lý” này của Moscow, kênh CNN đưa tin.

Ông Biden nói: “Tổng thống Putin đã chọn một cuộc chiến sẽ mang lại hậu quả thảm khốc về người và của. Một mình Nga phải chịu trách nhiệm về cái chết và sự tàn phá mà cuộc tấn công này sẽ mang lại. Mỹ và các đồng minh và các đối tác của mình sẽ đáp trả một cách thống nhất và mạnh mẽ. Thế giới sẽ buộc Nga phải chịu trách nhiệm".

Ông Biden nói rằng ông dự định phát biểu trước người dân Mỹ ngay sau đó và sẽ thông báo về "những hậu quả tiếp theo" mà Nga sẽ phải gánh chịu khi Mỹ và các đồng minh tiến hành trừng phạt.

Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: AFP

Ông Biden nói: "Chúng tôi cũng sẽ phối hợp với các đồng minh trong Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) để đảm bảo đưa ra một phản ứng thống nhất, mạnh mẽ ngăn chặn bất kỳ hành động gây hấn nào chống lại Liên minh".

Trước đó, ông Putin đã tuyên bố về việc tiến hành một chiến dịch quân sự ở Ukraine và kêu gọi quân lính Ukraine hạ vũ khí. Đồng thời, ông nói rằng sẽ trả đũa nếu có bất kỳ ai can thiệp.

Các hãng truyền thông đưa tin từ thủ đô Kiev rằng họ có thể nghe thấy nhiều tiếng nổ lớn ngay sau khi ông Putin tuyên bố chiến dịch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm