Ông Trump: Nếu tôi bị luận tội, mọi người sẽ nghèo đi

Những ngày này tại Mỹ đang nhiều ý kiến đề cập khả năng luận tội Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ý kiến này nổi lên sau diễn biến cựu luật sư Michael Cohen của ông nhận tội vi phạm luật tài chính trong thời gian ông tranh cử, và cựu chủ tịch tranh cử Paul Manafort của ông bị tuyên lừa đảo thuế và ngân hàng.

Theo ông Sol Wisenberg - người từng tham gia điều tra vụ bê bối Whitewater của Tổng thống Mỹ Bill Clinton thì diễn biến này đưa ông Trump đến gần hơn với nguy cơ bị luận tội, đặc biệt nếu đảng Dân chủ giành được quyền kiểm soát Hạ viện trong cuộc bầu cử Quốc hội tới.

Đang có ý kiến về khả năng ông Trump sẽ bị luận tội, sau diễn biến cựu luật sư Michael Cohen nhận tội và cựu chủ tịch tranh cử Paul Manafort bị tuyên có tội. Ảnh: CNN

Đang có ý kiến về khả năng ông Trump sẽ bị luận tội, sau diễn biến cựu luật sư Michael Cohen nhận tội và cựu chủ tịch tranh cử Paul Manafort bị tuyên có tội. Ảnh: CNN

Và trong cuộc trả lời phỏng vấn Fox News phát ngày 23-8, ông Trump nói thẳng nếu ông bị Quốc hội mới luận tội và phế truất ông khỏi vị trí tổng thống thì sẽ là thảm họa với kinh tế Mỹ.

“Nếu tôi bị luận tội, tôi nghĩ thị trường sẽ sụp đổ và mọi người sẽ trở nên rất nghèo” – ông Trump nói với Fox News khi được hỏi liệu ông có nghĩ phe Dân chủ sẽ cố gắng tìm cách luận tội ông nếu giành quyền kiểm soát Quốc hội sau cuộc bầu cử tới.

Nhắc lại tỷ lệ thất nghiệp cao kỷ lục trước đây, ông Trump nói rằng nếu không phải ông mà đối thủ Dân chủ Hillary Clinton được bầu làm tổng thống năm 2016 thì nước Mỹ sẽ không có ngày hôm nay.

“Tôi không biết làm sao các bạn có thể luận tội một người đã làm việc rất tốt?” – ông Trump nói với Fox News.

Ông Trump nhắc đến sự thành công của kế hoạch cắt giảm thuế của đảng Cộng hòa, các thỏa thuận thương mại công bằng, nới lỏng quản lý của chính phủ.

“Tôi giải thoát, tôi giảm quy định, việc cắt giảm thuế là chuyện rất lớn. Nhưng thậm chí trước khi cắt giảm thuế, ngay từ ngày đầu tiên, tôi đã giải thoát quy định. Tôi duyệt các dự án đường ống, tạo 48.000 việc làm. Tôi đã làm được rất nhiều thứ.

Nếu Hillary và đảng Dân chủ thay tôi, nếu bà ấy là tổng thống, các bạn sẽ thấy sự tiêu cực ở tăng trưởng. Chúng tôi đã mang lại 10.000 tỉ USD” – ông Trump nói.

Ông Trump tự tin mình là tổng thống làm được việc nhất trước nay so với các đời tổng thống Mỹ. Ảnh:

Ông Trump tự tin mình là tổng thống làm được việc nhất trước nay so với các đời tổng thống Mỹ. Ảnh: AP

Ông Trump cũng đề cập đến chuyện Trung Quốc, nói nếu bà Clinton dẫn đầu chính phủ thì đã không thể có được thương mại công bằng với Trung Quốc.

“Trung Quốc đang trên đà mất 15.000 tỉ USD. Khi tôi mới vào chính phủ, Trung Quốc là một thế lực áp đảo, giờ họ thích tôi rất nhiều, tôi hòa hợp tốt với Chủ tịch Tập. Nhưng tôi cũng nói “chúng tôi sẽ không đưa cho các bạn 500 tỉ USD mỗi năm qua các thỏa thuận thương mại tồi tệ nữa”, và các bạn đã thấy những gì diễn ra trong hơn 90 ngày qua rồi đấy”.

Trong cuộc phỏng vấn, ông Trump tự tin nói ông sẽ cho điểm “A+” cho mình nếu đánh giá về năng lực làm việc của ông ở vị trí tổng thống tới lúc này.

“Tôi cho bản thân mình điểm A+. Tôi không nghĩ có bất kỳ tổng thống nào làm tốt hơn tôi đã làm.

Tôi làm chưa tới 2 năm. Đã có sự cắt giảm thuế lớn nhất trong lịch sử…Các bạn nhìn vào tất cả mọi thứ chúng tôi đã làm, kinh tế đang ở mức tốt nhất trong lịch sử. Điều duy nhất tôi làm tệ là với lĩnh vực truyền thông, không khiến được truyền thông nói về tôi một cách công bằng” – ông Trump nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm