Ông Vương: TQ đã chọn lẽ phải trong xung đột Nga-Ukraine và thời gian sẽ trả lời

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nam miền Nam

Ngày 20-3, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị nói Trung Quốc "đứng về phía lẽ phải trong cuộc khủng hoảng Ukraine" và thời gian sẽ trả lời điều đó.

Ngoài ra, ông cũng khẳng định lập trường của Trung Quốc phù hợp với mong muốn của hầu hết các nước.

"Trung Quốc sẽ không bao giờ chấp nhận bất kỳ sự ép buộc hoặc áp lực nào từ bên ngoài và phản đối mọi cáo buộc và nghi ngờ vô căn cứ chống lại Trung Quốc" - ông Vương nói.

Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị. Ảnh: REUTERS

Ông Vương cho biết thông điệp quan trọng nhất mà ông Tập gửi đi là Trung Quốc luôn là lực lượng duy trì hòa bình thế giới.

"Chúng tôi luôn đứng về việc duy trì hòa bình và phản đối chiến tranh" - ông Vương nói và nhắc lại rằng Trung Quốc sẽ đưa ra các phán quyết độc lập.

"Lập trường của Trung Quốc là khách quan và công bằng, và phù hợp với mong muốn của hầu hết các nước. Thời gian sẽ chứng minh rằng các tuyên bố của Trung Quốc là đứng về phía lẽ phải của lịch sử".

Bình luận của ông Vương được đưa ra sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden cảnh báo Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình về "hậu quả" nếu Bắc Kinh hỗ trợ vật chất cho chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine.

Trong cuộc gọi điện video, ông Tập nói với ông Biden rằng cuộc xung đột ở Ukraine phải kết thúc càng sớm càng tốt và kêu gọi các quốc gia thuộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương tổ chức đối thoại với Moscow.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm