Quý tử ông Trump cũng bị nhiễm COVID-19

Đệ nhất phu nhân Melania Trump hôm 14-10 đã đăng một bài viết trên trang web của Nhà Trắng kể chi tiết về việc bà đã chiến đấu với căn bệnh COVID-19 ra sao. Trong đó, Đệ nhất phu nhân cũng tiết lộ rằng Barron Trump cũng đã từng bị nhiễm COVID-19, dù trước đó Nhà Trắng không chia sẻ thông tin này cho công chúng, đài CNN đưa tin.

Bà Melania Trump tiết lộ trong bài đăng mới rằng con trai bà, Barron Trump, 14 tuổi cũng đã bị nhiễm COVID-19 như bố mẹ nhưng không xuất hiện triệu chứng bệnh và hiện giờ cậu cũng đã có xét nghiệm âm tính với virus.

Mặc dù vậy, trước đó khi có thông tin vợ chồng ông Trump nhiễm COVID-19, Nhà Trắng đã công bố thông tin rằng tất cả con cái ông Trump, bao gồm cả Barron Trump đều không bị nhiễm COVID-19. Điều này cho thấy Nhà Trắng đã cố tình không chia sẻ thông tin này cho công chúng.

Con trai nhỏ nhất của ông Trump, Barron Trump cũng đã từng bị nhiễm COVID-19 như bố mẹ. Ảnh: AFP/GETTY/NBC

Không giống như chồng của mình, bà Melania Trump không đến bệnh viện để điều trị mà chỉ tự cách ly tại dinh thự của Nhà Trắng, phát ngôn viên Stephanie Grisham của bà nói với đài CNN.

Trong bài viết, bà Trump cũng kể rằng bà không chọn quá trình điều trị giống như tổng thống, mà "chọn một con đường tự nhiên hơn". Chủ yếu, Đệ nhất phu nhân điều trị COVID-19 dựa vào "vitamin và thực phẩm lành mạnh", chứ không phải các loại thuốc uống.

Bà cũng nói rằng mình đã bị sốt và trãi qua vài triệu chứng bệnh ở cấp độ nhẹ. Theo các bác sĩ, hiện Đệ nhất phu nhân cũng đã có xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 như Tổng thống Donald Trump.

Mặc dù đệ nhất phu nhân từng khuyến khích người dân đeo khẩu trang để đề phòng lây nhiễm COVID-19 nhưng bà vẫn thường xuyên xuất hiện trước công chúng mà vẫn không đeo khẩu trang.

Cụ thể là trong cuộc tranh luận tổng thống đầu tiên hay vào ngày bà xuất hiện tại Vườn Hồng và có một bài phát biểu trước đám đông khán giả trong đêm Đại hội toàn quốc của đảng Cộng hòa và gần nhất là tại buổi lễ công bố ứng cử viên Tòa án Tối cao mới của ông Trump, bà Melania đều không đeo khẩu trang.

Kể từ khi vợ chồng tổng thống bị nhiễm COVID-19, các nhân viên điều hành Nhà Trắng đã thực hiện các biện pháp phòng ngừa để bảo vệ bản thân và những người khác, bao gồm đeo khẩu trang và thiết bị bảo vệ cá nhân, theo thông cáo từ văn phòng của Đệ nhất phu nhân.

Tuy nhiên, Tổng thống Trump tỏ ra không mấy lo lắng về việc lây lan virus.  Ông ấy vẫn tiếp tục đi công tác trong những ngày gần đây để nói chuyện trước đám đông hàng nghìn người và đã tuyên bố một cách vô căn cứ rằng ông hiện đã "miễn nhiễm" với virus.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm