Số ca nhiễm vượt 1 triệu, Nhật vật lộn với biến thể Delta

Theo các phương tiện truyền thông trong nước, tính đến ngày 6-8, Nhật đã ghi nhận một triệu ca nhiễm COVID-19. Hiện nước chủ nhà Thế vận hội Olympic 2020 đang phải vật lộn với tốc độ lây lan chưa từng có của biến thể Delta.

Theo hãng tin Reuters, với con số kỷ lục 15.645 trường hợp mắc COVID-19 mới được báo cáo trong ngày 6-8, tổng số ca mắc ở Nhật kể từ khi đại dịch bắt đầu đã vượt mốc một triệu người. Điều này đã làm lu mờ thành công ban đầu của nước này trong việc ngăn chặn dịch bệnh.

Người dân đeo khẩu trang khi ra đường. Ảnh: REUTERS

Tuy nhiên, so với các quốc gia thuộc nhóm bảy nền kinh tế lớn nhất (G7), số ca nhiễm của Nhật vẫn duy trì ở mức thấp nhất, bằng 1/10 số ca mắc của Mỹ và 1/5 so với của Đức.

Kể từ khi khai mạc Olympic ngày 23-7, số ca mắc mới ở Nhất tăng thêm 144.000. Dù vậy, Thủ tướng Yoshihide Suga vẫn khẳng định ông không nghĩ rằng việc tổ chức Thế vận hội góp phần làm gia tăng mức độ lây nhiễm.

Ông Suga cũng cho biết quyết định liệu có cho phép khán giả tham gia dự Thế vận hội người khuyết tật (Paralympic, dự kiến diễn ra từ ngày 24-8) hay không, sẽ được công bố sau khi Thế vận hội kết thúc vào ngày 8-8.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm