Cháy tòa nhà lớn nhất Bangkok, chuông báo động không reo

Ngọn lửa bắt đầu tại khách sạn Centara Grand và trung tâm mua sắm CentralWorld. Đã có một số người nhảy ra khỏi tòa nhà hòng thoát thân. Centara Grand cao 57 tầng là khách sạn hàng đầu của Tập đoàn Central Group và là một trong những khách sạn lớn nhất ở thủ đô Thái Lan, báo Daily Express đưa tin.

Một video ghi lại toàn bộ cảnh tượng cho thấy khói đen dày đặc cuồn cuộn từ trên mái của trung tâm hội nghị.

Đám cháy bùng phát trong khoảng thời gian từ 5 - 6 giờ chiều ngày 10-4 (giờ địa phương). Giao thông bị tắc nghẽn xung quanh trung tâm khi các dịch vụ khẩn cấp cố gắng đến khu vực để cứu hộ kịp thời trong giờ cao điểm. Ngoài ra, hàng trăm người được sơ tán khỏi tòa nhà cũng gây nên tình trạng hỗn loạn bên ngoài đường Rajdamri.

Khói đen và lửa cháy bốc lên từ tòa nhà. Ảnh: TWITTER

Một nhân chứng nói trên Twitter rằng đã không có chuông báo cháy khi sự cố xảy ra: "Chạy trốn khỏi CentralWorld một cách kinh hoàng, khói bốc dày từ tầng 7, không có báo động nào cả. Không biết những người trong rạp phim đang ra sao".

Lính cứu hỏa kiểm soát ngọn lửa sau khoảng nửa giờ. Thống đốc Bangkok Aswin Kwangmuang cho biết đám cháy xuất phát từ phòng tài liệu trên tầng 8 của trung tâm mua sắm. Toàn bộ tòa nhà 16 tầng bị đóng cửa để phục vụ công tác điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Ông Kwangmuang ban đầu nói rằng ba người thiệt mạng nhưng sau đó sửa thành hai. 16 người bị thương được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Cảnh sát và Bệnh viện Ratchavithi.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Vụ cháy diễn ra vài ngày trước tết cổ truyền mừng năm mới của Thái Lan Songkran ngày 13 đến 15-4. Nhiều du khách đổ về Thái Lan trong dịp này để tham gia lễ hội té nước. Ảnh: TWITTER

CentralWorld là tổ hợp gồm trung tâm thương mại, tháp văn phòng và khách sạn Centara Grand 57 tầng. Tòa nhà này nằm ở trung tâm Bangkok thuộc quận Pathum Wan, một trong những khu du lịch nhộn nhịp nhất, được biết đến với các trung tâm mua sắm nổi tiếng với khách du lịch và người dân địa phương. Tổ hợp thuộc Central Group, tập đoàn của một trong những gia đình giàu có nhất đất nước.

Vụ cháy xảy ra vài ngày trước tết cổ truyền mừng năm mới của Thái Lan Songkran ngày 13 đến 15-4. Nhiều du khách đổ về Thái Lan trong dịp này để tham gia lễ hội té nước.

Đây không phải là lần đầu tiên CentralWorld gặp hỏa hoạn. Những người biểu tình chống chính phủ đã phóng hỏa tổ hợp này vào năm 2010. Vụ hỏa hoạn khiến một phần trung tâm phải đóng cửa trong vài tháng để sửa chữa.

Các nhà điều hành Bangkok SkyTrain cho biết ga Sian và ga Chidlom gần đó vẫn đang hoạt động bình thường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm