Có khả năng Đoàn Thị Hương sẽ được tự do hôm nay

“Rất có khả năng cô ấy sẽ chấp nhận cáo buộc mới… và khả năng lớn cô ấy sẽ được tự do hôm nay”, tờ New Straits Times dẫn lời luật sư Hisyam Teh Poh Teik đại diện Đoàn Thị Hương.

Hôm nay 1-4, Đoàn Thị Hương tiếp tục ra tòa tại Malaysia. Đoàn Thị Hương bị cáo buộc sát hại ông Kim Jong-nam - anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un – bằng chất độc thần kinh VX tại sân bay Kuala Lumpur năm 2017.

Tuy nhiên, Đoàn Thị Hương cho rằng mình bị một nhóm nam giới Triều Tiên lừa, tưởng rằng hành động giết ông Kim Jong-nam chỉ là diễn xuất cho một chương trình giải trí trên truyền hình.

Người cùng chịu cáo buộc với Hương – bị cáo Siti Aisyah người Indonesia đã được thả tự do đầu tháng trước, sau khi các công tố viên rút bỏ cáo buộc giết người chống lại cô. Đây là kết quả của sự vận động tích cực giữa chính phủ Indonesia với chính phủ Malaysia.

Đoàn Thị Hương được hộ tống tới tòa sáng nay 1-4. Ảnh: AFP

Đoàn Thị Hương được hộ tống tới tòa sáng nay 1-4. Ảnh: AFP

Một vài ngày sau diễn biến này, Đoàn Thị Hương đề nghị các công tố viên rút cáo buộc đối với mình nhưng bị từ chối, dẫn đến sự bất mãn vì tòa đối xử không công bằng.

Sau đó, luật sư của Đoàn Thị Hương một lần nữa đệ đơn xin Bộ trưởng Tư pháp Malaysia thả thân chủ mình.

Ngày 28-3, luật sư đại diện của Đoàn Thị Hương cho biết hôm nay tòa sẽ có quyết định về việc có cho Hương tự do hay không.

 “Hương có thể được tự do như Aisyah, cáo buộc giết người được giảm hoặc trong trường hợp xấu nhất, phiên xử giết người của cô ấy tiếp tục” – luật sư Hisyam Teh Poh Teik đại diện Đoàn Thị Hương nói với AFP.

Trước khi phiên tòa ngày 1-4 diễn ra, hãng tin Reuters đưa tin phía công tố viên đề nghị thay đổi tội danh, sẽ truy tố Đoàn Thị Hương tội "cố ý gây thương tích bằng biện pháp nguy hiểm", thay cho tội danh giết người. Theo luật Hình sự Malaysia, tội "cố ý gây thương tích bằng vũ khí hoặc biện pháp nguy hiểm" có hình phạt  tù tối đa 10 năm. Trong khi đó Sky News cho biết việc thay đổi tội danh vẫn chưa được tòa thông báo chính thức.

Nếu cáo buộc giết người vẫn không được giảm và phiên tòa xét xử cáo buộc này tiếp tục, Đoàn Thị Hương có thể sẽ phải chịu án tử vì tội giết người. Luật sư Hisyam Teh Poh Teik cho rằng Hương là người thế thân thay cho 4 nam giới Triều Tiên đã trốn khỏi Malaysia ngay sau khi vụ sát hại ông Kim Jong-nam xảy ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm