COVID-19 Hàn Quốc: 16 ca chết, số ca nhiễm tăng tới gần 3.000

Tính đến sáng 29-2, số ca tử vong nước này là 16, tăng 3 ca so với ngày trước đó, hãng tin Yonhap cho biết. Đây là diễn biến đáng chú ý vì hai ngày trước (27 và 28-2 Hàn Quốc vẫn dừng lại ở 13 ca tử vong).

Ngoài 3 ca tử vong mới, Hàn Quốc sáng nay thông báo có thêm 594 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm lên thành 2.931.

Trong 594 ca nhiễm mới có 476 ca thuộc TP Daegu và 60 ca thuộc tỉnh Bắc Gyeongsang. Hai địa phương này tiếp tục bị xem là điểm nóng của dịch COVID-19 tại Hàn Quốc trong những ngày này.  

Trong bối cảnh có quá ít dấu hiệu cho thấy tình hình dịch bệnh đang dịu lại tại Hàn Quốc và Trung Quốc, cả hai nước đều đang nỗ lực đảm bảo an toàn cho du học sinh hai bên.

Ngày 28-2, ngành giáo dục hai nước khuyến cáo học sinh nước mình hoãn quay trở lại học tập tại nước kia.

Học sinh đeo khẩu trang đề phòng dịch COVID-19 trong một lớp học tại TP Busan (Hàn Quốc). Ảnh: YONHAP

Theo thỏa thuận giữa hai nước, chính quyền Hàn Quốc khuyến cáo du học sinh Trung Quốc tạm thời nghỉ học cho đến khi đỉnh dịch qua đi. Các nhà chức trách tại Seoul cho biết đây được xem biện pháp ngăn chặn dịch COVID-19 tiếp tục lây lan. 

Bộ trưởng Giáo dục Hàn Quốc Yoo Eun-hae cho biết Bộ đang khuyến khích các trường đại học tổ chức các lớp học trực tuyến cho sinh viên để không bị gián đoạn việc học. 

Hiện đang có 70.000 sinh viên Trung Quốc đang theo học tại Hàn Quốc, trong đó gần một nửa vẫn chưa có quyết định quay lại học vào tháng 3.

Các trường đại học được Bộ khuyến cáo nên cho sinh viên nghỉ thêm bốn tuần nữa để đảm bảo an toàn trong khi diễn biến dịch COVID-19 ngày càng phức tạp. Các trường mẫu giáo, tiểu học và trung học được khuyến cáo bắt đầu học kỳ mới trễ hơn một tuần.

Với số ca nhiễm mới ngày càng tăng mạnh và không có dấu hiệu dừng, đã có 71 quốc gia trên thế giới ban hành các biện pháp hạn chế nhập cảnh đối với hành khách đến từ Hàn Quốc. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm