Hong Kong: Cảnh sát nới vòng vây, người biểu tình vẫn cố thủ

Toàn cảnh biểu tình ở Hong Kong hai ngày qua khá yên hơn những ngày trước đó, theo báo South China Morning Post (SCMP). Ngày 21-11, vẫn có hàng trăm người biểu tình xuống đường từ buổi trưa cho đến khuya để ủng hộ nhóm người biểu tình (đa phần là sinh viên) vẫn còn cố thủ trong Trường đại học Bách khoa.

Hàng trăm người biểu tình ngồi ở Hong Kong tối 21-11. Ảnh: SCMP

Hàng trăm người biểu tình ngồi ở Hong Kong tối 21-11. Ảnh: SCMP

Thế giằng co giữa người biểu tình và cảnh sát tại Trường đại học Bách khoa đã kéo dài đến ngày thứ 7. Tối 21-11, sự bao vây của cảnh sát ở trường Đại học Bách Khoa đã được nới lỏng đáng kể. Hơn 20 người biểu tình ra khỏi trường mà không bị cảnh sát bắt. Tuy nhiên hiện tại vẫn còn hàng chục người biểu tình tiếp tục cố thủ trong trường.

Gạch đá bên trong trường đại học Bách Khoa, tối 21-11. Ảnh: SCMP

Gạch đá bên trong Trường đại học Bách khoa, tối 21-11. Ảnh: SCMP

Không chỉ các cuộc biểu tình mà các động thái đối phó của phía chính quyền, cảnh sát cũng hòa bình hơn. Hiện trên mạng xã hội đang kêu gọi người biểu tình không xuống đường phong tỏa đường phố trong ngày 24-11 và những ngày trước đó, vì có nguy cơ sẽ bị bắt và còn làm ngăn trở bầu cử. Phía chính quyền cũng đề nghị người biểu tình không làm tê liệt giao thông công cộng để cuộc bầu cử được diễn ra suôn sẻ.

Cảnh sát canh gác tại một ngã tư ở Hong Kong tối 21-11. Ảnh: SCMP

Cảnh sát canh gác tại một ngã tư ở Hong Kong tối 21-11. Ảnh: SCMP

Theo SCMP, động thái của cả hai bên có thể là biểu hiện hòa giải trước cuộc bầu cử địa phương ở Hong Kong dự kiến diễn ra vào ngày Chủ nhật tới (24-11). Tuy nhiên, diễn biến sắp tới vẫn khó đoán.

Các tuyến đường ở Hong Kong đã và đang được dọn dẹp, ngày 21-11. Ảnh: SCMP

Các tuyến đường ở Hong Kong đã và đang được dọn dẹp, ngày 21-11. Ảnh: SCMP

Cuộc bầu cử ngày 24-11 được xem như một cuộc trưng cầu dân ý với chính quyền Hong Kong và kết quả sẽ là được làm căn cứ để đo lường sự ủng hộ của người dân với đợt biểu tình dài sáu tháng qua ở đặc khu này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm