Nam sinh xả súng giết bạn học ở California đã chết

Nam sinh 16 tuổi đã tự bắn vào đầu mình sau khi ra tay giết hai bạn cùng lớp và làm ba học sinh khác bị thương được biết đã chết tại bệnh viện, Sở Cảnh sát Hạt Los Angeles cho biết tối 15-11.

Theo đài CNN, cơ quan này cho biết nghi phạm là học sinh tại trường trung học Saugus ở Santa Clarita, đã chết lúc 3 giờ 30 chiều. Nhà chức trách nói rằng thiếu niên này đã mang súng vào trường, bắn vào các bạn cùng lớp nhân ngày sinh nhật của mình và dùng viên đạn cuối cùng tự bắn vào đầu mình.

Hiện động cơ ra tay của nam sinh này vẫn là một bí ẩn.

Nghi phạm Nathaniel Berhow đã tự bắn vào đầu mình sau khi ra tay giết chết hai bạn cùng trường. Ảnh: INSTAGRAM

Cảnh sát trưởng hạt Los Angeles Alex Villanueva xác định nghi phạm là Nathaniel Berhow, hiện đang sống với mẹ. Cha của Berhow mất vào năm 2017. 

"Không có gì thực sự nổi bật đối với nghi phạm. Anh không phải là người cô độc, không bị xã hội xa lánh, có tham gia đội quân Hướng đạo sinh địa phương và là một vận động viên cờ vua của trường. Điều này thật sự gây sốc cho khá nhiều người biết anh ta", Cảnh sát trưởng Alex Villanueva nói với đài CNN.

Cậu ta có vẻ như "một trong những người bình thường", theo một học sinh trong lớp vật lý của Berhow.

Một thiếu nữ quen biết Berhow nhiều năm cho biết nam sinh này không hề bị bắt nạt và có bạn gái.

Theo nguồn tin của cảnh sát, hai trong số các nạn nhân - một cô bé 16 tuổi và một cậu bé 14 tuổi - đã thiệt mạng sau khi được đưa đến bệnh viện. Ba nạn nhân còn lại đã được cấp cứu và đã dần hồi phục. Bệnh viện cho biết họ có thể sẽ được xuất viện trong vài ngày tới.

Cảnh sát cho biết dường như không có mối liên hệ nào giữa người nổ súng và các nạn nhân. 

"Anh ấy không đuổi theo bất cứ ai. Các nạn nhân "dường như là những người có mặt xung quanh anh ta, tại thời điểm đó. Tất cả xảy ra vỏn vẹn chỉ trong 16 giây", ông Villanueva nói.

Nhiều người vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ xả súng vừa xảy ra ở Trường trung học Saugus ở Santa Clarita, bang California. Ảnh: AP

Ông cũng chưa rõ rằng nghi phạm đã lấy khẩu súng này ở đâu, nhưng dường như anh ta đã sử dụng nó trước đây. Được biết, cha của nghi phạm từng là một thợ săn và có sở hữu súng. Lục soát nhà nghi phạm cho thấy nhiều loại súng khác ở nhà, được cho là của cha nghi phạm.

Sự việc này chỉ là diễn biến mới nhất của một danh sách dài các vụ xả súng trường học ở Mỹ. Trước đó, vào tháng 2-2018, một thanh niên 19 tuổi sau khi bị đuổi khỏi Trường trung học Marjory Stoneman Douglas (Parkland, Florida) đã quay trở lại và nổ súng, giết chết 14 học sinh và ba nhân viên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm