Ông Putin là người đầu tiên đi qua cầu đường sắt Nga-Crimea

 (Nguồn: RT)

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 23-12 tham dự lễ khánh thành đoạn đường sắt trên cầu Crimea dài 19 km, nối bán đảo với đại lục Nga và là cây cầu dài nhất châu Âu. Chủ nhân điện Kremlin gọi cây cầu là “một vẻ đẹp” khi ông ngồi trong khoang lái.

“Đó không chỉ là cây cầu mà còn là một vẻ đẹp” - Tổng thống Putin thốt lên khi ông nhìn vào sự kỳ diệu trong xây dựng.

Chuyến tàu đầu tiên đi qua cây cầu nối bán đảo Crimea và Nga. Ảnh: RT

Tổng thống Putin khẳng định việc đưa cầu đường sắt này đi vào hoạt động là “sự kiện lớn”, cho phép hàng triệu du khách từ Nga và nước ngoài tới thăm Crimea.

Khi ngồi trong khoang lái trực tiếp trải nghiệm chuyến tàu đầu tiên đi qua cây cầu, Tổng thống Putin nói rằng việc đi qua cầu bằng tàu lửa êm ái hơn đi ô tô.

Chuyến tàu đầu tiên tới Crimea khởi hành từ TP Saint-Petersburg (Nga) vào giữa trưa 23-12. Tàu sẽ chạy 2.714 km và sẽ đến Sevastopol, TP chính của Crimea sau 43,5 giờ. Tàu sẽ đến Sevastopol vào ngày 25-12.

Chuyến tàu từ Moscow đi Simferopol khởi hành ngay hôm sau, thời gian chạy tàu hết 33 giờ.

Nhiều tuyến đường sắt nối Crimea và nhiều vùng khác của Nga sẽ bắt đầu hoạt động vào tháng 6-2020.

Theo hãng tin RT, việc thi công cây cầu này bắt đầu hồi tháng 2-2016, chưa đầy hai năm sau sự kiện người dân Crimea bỏ phiếu sáp nhập bán đảo vào lãnh thổ Nga trong một cuộc trưng cầu dân ý. Cây cầu này là quan trọng với Crimea bởi bán đảo này chỉ có một biên giới đất liền với Ukraine.

Vì thế, 15.000 công nhân đã làm việc cật lực bất chấp các điều kiện thời tiết khắc nghiệt để hoàn thành cây cầu.

Vào tháng 5-2018, Tổng thống Putin đã khánh thành phần đường bộ của cầu trước khi cho phép ô tô lưu thông. 

Viễn cảnh kinh tế Nga sau thời ông Putin
Viễn cảnh kinh tế Nga sau thời ông Putin
(PL)- Chính sách kinh tế ở Nga có liên quan trực tiếp đến các chu kỳ bầu cử và những diễn biến trước thềm bầu cử quốc hội, tổng thống trong hai năm (2021, 2024) hiện nay không phải là một ngoại lệ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm