Ông Trump tiếp tục cáo buộc ông Biden gian lận ở Georgia

Hãng tin Sputnik cho biết trong dòng trạng thái đăng tải trên trang Twitter cá nhân hôm 21-11, Tổng thống Donald Trump tiếp tục khẳng định đang chuẩn bị tung ra bằng chứng chứng minh có gian lận phiếu "nghiêm trọng" ở bang Georgia và kêu gọi người ủng hộ kiên nhẫn chờ đợi.

Một ngày trước đó, ông Brad Raffensperger, quan chức phụ trách bầu cử bang Georgia, cho biết kết quả của việc kiểm phiếu lại bằng tay và xác thực mọi phiếu bầu đã xác nhận ông Joe Biden là người chiến thắng chiến thắng chung cuộc ở đây. 

Tổng thống Donald Trump trong một phiên làm việc ở Nhà Trắng hồi tháng 10. Ảnh: REUTERS

Các số liệu chính thức trên trang web của cơ quan bầu cử Georgia cho thấy ông Biden hiện dẫn trước ông Trump tới hơn 12.000 phiếu phổ thông. Ông Biden cũng là ứng viên tổng thống đầu tiên của đảng Dân chủ thắng ở Georgia kể từ năm 1992. Với chiến thắng được tại Georgia, ông Biden giành được 306 phiếu đại cử tri, ông Trump là 232 phiếu.

Theo tờ The Guardian, dường như ông Trump đã lường trước được việc ông Biden sẽ chiến thắng ở Georgia từ trước khi chỉ vài tiếng sau khi thông tin này được công bố, ông được cho là tức tôc đi gặp một loạt các thành viên chủ chốt của đảng Cộng hòa. 

Mục đích của động thái trên được là là nhằm thuyết phục các cơ quan lập pháp bang do đảng Cộng hòa nắm giữ ở Michigan và một số bang chiến trường khác tuyên bố ông Trump là người chiến thắng dù kết quả đang đứng về phía ông Biden. 

Trao đổi với đài Fox Business Network hôm 19-11, ông Sidney Powell, một trong những luật sư của ông Trump, từng khẳng định: "Thành thật mà nói, toàn bộ cuộc bầu cử này ở tất cả các bang dao động đều nên bị đảo ngược và các cơ quan lập pháp nên đảm bảo các đại cử tri được lựa chọn cho Tổng thống Trump"

Dù vậy, hiện chưa có thông tin nào những cơ quan này sẽ làm theo kế hoạch của ông. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm