Ông Trump:“Bóng đèn tiết kiệm điện khiến da tôi màu cam“

Tổng thống Donald Trump tuyên bố rằng bóng đèn tiết kiệm năng lượng khiến da của ông khi nào cũng như màu cam. Đây là một trong những tuyên bố kỳ lạ về năng lượng xanh và bảo tồn khí hậu tại cuộc trò chuyện với các Nghị sĩ đảng Cộng hòa tại Baltimore thuộc tiểu bang MaryLand hôm ngày 12-9, đài CNN đưa tin.

Trong một bài phát biểu dài hơn một giờ của mình, có đoạn, ông Trump mô tả bóng đèn tiết kiệm năng lượng là khá "đắt đỏ so với bóng đèn sợi đốt cũ, và hoạt động không được tốt lắm, và điều quan trọng nhất, đối với tôi là nó luôn khiến tôi khi nào cũng trông như có là da màu cam" - ông nói khi muốn gây cười cho khán giả.

Ông Trump vẫn thường xuất hiện dưới ánh đèn sân khấu với làn da màu cam. Ảnh: DAILY DOT

Ông Trump được biết đang dùng bóng đèn làm mục tiêu để chỉ trích các hạn chế về năng lượng và môi trường của đảng Dân chủ. Các nhà quản lý liên bang trong chính quyền Trump đầu tháng này đã dỡ bỏ các quy định về hiệu quả năng lượng đối với một số loại bóng đèn phổ biến, mà các nhà phê bình tin rằng đây là cuộc tấn công mới nhất của chính quyền nhằm nỗ lực chống biến đổi khí hậu và sử dụng năng lượng.

Chính quyền cho biết các quy tắc đảo ngược, được xây dựng trong những ngày cuối cùng của chính quyền Obama đã khiến giá bóng đèn tăng vọt đến mức không thể đo lường được.

Ngoài ra, ông Trump còn chỉ trích lập trường của đảng Dân chủ về một số vấn đề môi trường, trở nên thất vọng với những nỗ lực gần đây để giảm nhựa và nhắc lại tuyên bố lặp đi lặp lại của ông về Thỏa thuận xanh mới.

Ông Trump cũng đã chống lại Hiệp định khí hậu Paris, mà ông quyết định Mỹ sẽ rút khỏi sớm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm