Philippines bắt 277 người Trung Quốc lừa đảo qua mạng

Giới chức Philippines phối hợp với cơ quan liên quan của Trung Quốc đã tiến hành đột kích, bắt giữ 227 người quốc tịch Trung Quốc do nghi ngờ có liên quan đến vụ lừa đảo đầu tư qua mạng, hãng AP đưa tin ngày 13-9.

Ông Jaime Morente thuộc Cục Xuất nhập cảnh cho biết các vụ bắt giữ được tiến hành vào ngày 11-9 tại khu tài chính Ortigas của TP Pasig thuộc vùng đô thị Manila.

Philippines phối hợp với Trung Quốc bắt giữ 227 người quốc tịch Trung Quốc vì lừa đảo qua mạng. Ảnh: AP

Giới chức nước này nhận được thông tin từ Đại sứ quán Trung Quốc về các vụ lừa đảo đầu tư khiến hơn 1.000 người Trung Quốc là nạn nhân.

Nhà chức trách ban đầu ra lệnh bắt giữ bốn nghi phạm người Trung Quốc nhưng sau đó phát hiện thêm 273 người khác "đang thực hiện các hành vi bất hợp pháp trên mạng".

Đồng thời cho biết chính quyền Trung Quốc cung cấp thông tin cho người đồng cấp Philippines rằng những người đang bị bắt giữ cũng từng bị truy nã trong một vụ lừa đảo lớn và hộ chiếu của họ đã bị hủy.

Ông Duterte không từ bỏ phán quyết để khai thác chung
Ông Duterte không từ bỏ phán quyết để khai thác chung
(PLO)- Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte sẽ không từ bỏ chiến thắng trong vụ Trọng tài biển Đông ngay cả khi ông theo đuổi thỏa thuận thăm dò dầu khí chung với Trung Quốc, điện Malacañang cho biết hôm 12-9.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm