Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ sắp chính thức nắm Lầu Năm Góc

Theo Fox News, quyết định của tổng thống để ông Shanahan đảm nhiệm vị trí Bộ trưởng này là "dựa trên sự phục vụ xuất sắc đối với đất nước và khả năng lãnh đạo đã được minh chứng của ông", bà Sanders nói trên Twitter. "Quyền Bộ trưởng Shanahan trong vài tháng qua đã chứng tỏ ông có khả năng lãnh đạo Bộ Quốc phòng, và có thể tiếp tục đảm nhiệm vị trí này", tuyên bố nói.

Trang Twitter của bà Sanders công bố ý định của Tổng thống Trump đề cử ông Shanahan.

"Nếu được Thượng viện xác nhận, tôi sẽ tiếp tục triển khai mạnh mẽ Chiến lược phòng thủ quốc gia", ông Shanahan nói: "Tôi vẫn cam kết hiện đại hóa lực lượng để các binh sĩ, thủy thủ, không quân và thủy quân lục chiến có mọi thứ họ cần để giữ vững quân đội và đất nước chúng ta an toàn".

Ông Shanahan bày tỏ vinh dự khi được Tổng thống Trump chọn giữ vị trí Bộ trưởng Quốc phòng. Ảnh: AP

Ông Shanahan, năm nay 56 tuổi, đã có 30 năm làm việc tại Boeing. Kể từ tháng 1, ông Shanahan làm quyền Bộ trưởng Quốc phòng sau khi người tiền nhiệm Jim Mattis đột ngột từ chức vì những khác biệt chính sách với ông Trump.

Ông Shanahan trước đó đã bị tổng thanh tra Lầu Năm Góc điều tra về cáo buộc có hay không việc tìm kiếm sự ưu đãi dành cho Boeing trong khi ông làm việc tại Bộ Quốc phòng nhưng tháng 4 vừa qua, kết quả cho thấy ông không có bất kỳ hành vi sai trái nào, kênh CNBC cho biết.

Nói với báo chí bên ngoài lầu Năm Góc ngày 9-5 rằng, ưu tiên hàng đầu là sẽ xúc tiến “công việc”. Các thử thách đầu tiên đối với ông Shanahan bao gồm xử lý căng thẳng đang gia tăng với Iran, giải quyết các vụ thử nghiệm mới của Triều Tiên, vấn đề biên giới với Mexico và xử lý cuộc khủng hoảng chính trị và kinh tế ở Venezuela.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm