Sơ tán tháp Eiffel khẩn vì phát hiện người treo mình lơ lửng

Toàn bộ nhân viên và khách du lịch tại tháp Eiffel đã được sơ tán sau khi một người đàn ông được phát hiện đang cố gắng trèo lên tầng cao nhất của tòa kiến trúc ở thủ đô Paris (Pháp) chiều ngày 20-5.  

Theo tờ The Guardian, hiện vẫn chưa rõ làm thế nào để người này vượt qua hệ thống an ninh nghiêm ngặt của tòa tháp.

Nhân viên cứu hộ trong trang phục màu đỏ đang cố gắng tiếp cận người đàn ông mạo hiểm leo gần tới cấu trúc cao nhất của tháp Eiffel. Ảnh: AP

Phát ngôn viên của cảnh sát Paris cho biết có một nhóm lính cứu hỏa bao gồm chuyên gia leo núi đã có mặt tại hiện trường, cố gắng liên lạc với người đàn ông đang lơ lửng trên tòa kiến trúc vốn thu hút khoảng bảy triệu khách tham quan mỗi năm này. Trong lúc đó, vẫn có nhiều du khách mắc kẹt trên tầng cao nhất của tháp, theo hãng tin CNN.

Hãng tin Reuters dẫn lời phát ngôn viên của tháp Eiffel đưa tin người này vào thăm tháp bình thường và bắt đầu leo lên cao khi ông ta ở tầng hai. Có thể dùng thang bộ hoặc thang máy để lên hai tầng đầu của tháp nhưng bắt buộc phải dùng thang máy nếu muốn lên cao hơn.

Đây không phải là lần đầu tiên có ai đó cố gắng leo lên tháp Eiffel. Vào năm 2015, một người Anh, ông James Kingston, đã lén trèo lên tháp mà không cần dây an toàn. 

Được biết đến là tòa kiến trúc cao nhất ở Paris, tháp Eiffel cao 324 m, gần bằng một tòa nhà 81 tầng. Hoàn thành năm 1889, tòa tháp được thiết kế và xây dựng bởi kỹ sư Gustave Eiffel nhân dịp Triển lãm thế giới và kỷ niệm 100 năm Cách mạng Pháp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm