Thống đốc California ban bố tình trạng khẩn cấp do COVID-19

Hãng tin Fox News đưa tin ngày 5-3 cho biết thống đốc bang California (Mỹ) - ông Gavin Newsom đã ban bố tình trạng khẩn cấp chỉ vài giờ sau khi xuất hiện ca tử vong đầu tiên do COVID-19 tại bang này. Đây là ca tử vong đầu tiên của Mỹ ngoài khu vực bang Washington.

Theo nhân viên y tế, ca tử vong tại bang California là một người cao tuổi, vốn có các vấn đề sức khỏe trước khi nhiễm bệnh. 

Chính quyền bang California ban bố tình trạng khẩn cấp sau khi có một ca tử vong do COVID-19 ngày 4-3. Ảnh: GETTY IMAGES 

Cán bộ y tế hạt Placer - BS Aimee Sisson cho biết trường hợp tử vong ở bang California trước đó có lịch sử di chuyển ra nước ngoài trên một du thuyền của hãng Princess. Hành trình của tàu đi từ TP San Fransisco đến Mexico từ ngày 11 đến 21-2.

Vào ngày 3-3, một người khác đi cùng chuyến tàu với bệnh nhân tử vong trên cũng đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 gây dịch COVID-19. 

Hiện những người có tiếp xúc gần gũi với các trường hợp dương tính với virus gây dịch COVID-19, bao gồm những người đi cùng chuyến tàu và nhân viên y tế tiếp xúc với bênh nhân trước khi được xác nhận nhiễm COVID-19 đang được cách ly và điều trị.

Theo nhân viên y tế hạt Placer, họ hy vọng các ca nhiễm do tiếp xúc với người bệnh sẽ sớm được phát hiện để kịp thời ngăn chặn dịch bệnh diễn biến phức tạp hơn. 

Trong cuộc họp báo tại bang California, Thống đốc Gavin Newsom cho biết bang này đang có 53 ca nhiễm bệnh. Ông cho biết chính quyền bang đang thực hiện mọi biện pháp để ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19.

Ngoài ra, việc ban bố tình trạng khẩn cấp sẽ giúp các cơ quan chức năng và người dân có sự chuẩn bị tốt hơn trong trường hợp dịch bệnh tiếp tục lây lan. 

Cùng ngày, bang Washington cũng ghi nhận thêm một trường hợp tử vong, nâng tổng số trường hợp tử vong do COVID-19 lên thành 11 tại Mỹ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm