Thủ tướng Đan Mạch phản ứng vì ông Trump hủy chuyến thăm

Thủ tướng Đan Mạch hôm 21-8 đã phản ứng với sự ngạc nhiên và cả thất vọng hôm trước thông tin Tổng thống Donald Trump đã hoãn chuyến thăm cấp nhà nước tới Đan Mạch để đáp lại lời từ chối của ông về việc mua đảo Greenland thuộc lãnh thổ của Đan Mạch, đài NBC News đưa tin.

Thủ tướng Đan Mạch tái khẳng định: “Greenland không phải để bán”. Ảnh: AP

"Thật tiếc nuối và ngạc nhiên khi tôi nhận được tin về việc ông Trump hủy bỏ chuyến đi" - bà Mette Frederiksen nói tại một cuộc họp báo và cho biết thêm rằng chính phủ Đan Mạch thật sự đã chuẩn bị mọi thứ rất chu đáo.

"Tôi đã mong muốn có một cuộc đối thoại về nhiều lợi ích chung giữa Đan Mạch và Mỹ, bao gồm kêu gọi hợp tác hơn giữa Mỹ, Greenland, đảo Faroe và Đan Mạch để phát triển thêm ở Bắc Cực" - bà nói thêm.

Bên cạnh đó, thủ tướng Đan Mạch tái khẳng định: “Greenland không phải để bán”. 

Trước đó, ngày 20-8, ông Trump tuyên bố sẽ hoãn cuộc gặp vốn đã được lên kế hoạch trong hai tuần tới với Thủ tướng Đan Mạch Mette Frederiksen do bà không quan tâm đến việc thảo luận bán đảo Greenland cho Mỹ. Tổng thống Trump luôn để ngỏ khả năng Mỹ sẽ mua lại đảo Greenland của Đan Mạch dù "thương vụ này không phải là ưu tiên hàng đầu của Washington". 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm