Tổng giám đốc WHO tự cách ly sau khi tiếp xúc ca mắc COVID-19

Hãng tin Reuters ngày 2-11 cho biết Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus đã phải tự cách ly sau khi tiếp xúc gần với một người có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19.

“Tôi xác nhận bản thân đã tiếp xúc với một người có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19. Hiện tôi vẫn rất khỏe mạnh và không xuất hiện bất kỳ triệu chứng nào, nhưng tôi sẽ tự cách ly trong những ngày tới, phù hợp với chỉ diễn của WHO, và tiếp tục làm việc tại nhà” - Tổng giám đốc WHO viết trên trang Twitter của mình.

Người đứng đầu những nỗ lực của WHO nhằm chống lại COVID-19 kể từ khi nạn dịch xuất hiện lần đầu vào tháng 12-2019 nói thêm rằng việc tuân thủ các hướng dẫn y tế để ngăn chặn lây nhiễm là "cực kỳ quan trọng".

Theo hướng dẫn của WHO, những người có tiếp xúc gần với các bệnh nhân nhiễm COVID-19 phải tự cách ly trong 14 ngày.

Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới Tedros Adhanom Ghebreyesus tham dự cuộc họp báo tại trụ sở WHO ở Geneva, Thụy Sĩ ngày 3-7. Ảnh: REUTERS

Ông Tedros, 55 tuổi, là một trong những nhà lãnh đạo tiếp theo trên thế giới phải tự cách ly vì liên quan đến các ca nhiễm COVID-19. 

Trước đó, vào ngày 23-3, Thủ tướng Đức Angela Merkel quyết định thực hiện cách ly tại nhà sau khi bà gặp một bác sĩ nhiễm bệnh. Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng mới hồi phục và trở lại chiến dịch tranh cử của mình sau khi ông tuyên bố có kết quả dương tính với COVID-19 hồi đầu tháng 10.

Thời điểm ông Tedros tiến hành quá trình tự cách ly diễn ra khi nạn dịch COVID-19 đang bùng phát trở lại trên khắp châu Âu và Mỹ, dẫn đến nhiều đợt phong tỏa mới tại những quốc gia này.

Một quan chức WHO tiết lộ rằng Tổng giám đốc WHO sẽ được xét nghiệm COVID-19 một khi ông xuất hiện các triệu chứng nhiễm bệnh, Reuters đưa tin.

Tiến sĩ Mike Ryan - Giám đốc điều hành chương trình khẩn cấp của WHO, nói trong một cuộc họp báo tại Geneva: “Theo hướng dẫn y tế của chúng tôi thì ông Tedros chưa phải xét nghiệm”. 

“Ông ấy hiện đang làm việc ở nhà và tiếp tục công việc của mình để bảo vệ thế giới. Việc xét nghiệm sẽ tùy thuộc vào việc ông ấy có xuất hiện các triệu chứng nhiễm COVID-19 hay không" - ông Ryan chia sẻ thêm.

Theo số liệu thống kê từ trang Worldometer, toàn thế giới đã có tới 47.313.045 ca nhiễm COVID-19, trong đó có 1.221.003 bệnh nhân tử vong.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm