Truyền thông Mông Cổ đưa tin tổng thống vào viện cách ly

Tổng thống Battulga là nguyên thủ quốc gia đầu tiên đến thăm Trung Quốc kể từ khi nước này bắt đầu thực hiện biện pháp đặc biệt nhằm kiềm chế sự bùng phát của dịch viêm đường hô hấp cấp do virus COVID-19 gây ra vào tháng 1.

Ông đến Bắc Kinh cùng Ngoại trưởng Tsogtbaatar Damdin và các quan chức chính phủ cấp cao khác ngày 27-2, tổ chức một cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Thủ tướng Lý Khắc Cường.

Ngay sau khi trở về Mông Cổ trong cùng ngày, ông Battulga và các quan chức tháp tùng đã được cách ly tại một bệnh viện ở thủ đô Ulaanbaatar trong 14 ngày, theo Montsame. Họ cũng được xét nghiệm virus COVID-19, hãng tin trên cho biết nhưng không cho biết kết quả là dương tính hay âm tính.

Tổng thống Mông Cổ Khaltmaagiin Battulga. Ảnh: RT

Những người bị cách ly ngoài Tổng thống Battulga và Ngoại trưởng Damdin, còn có đại sứ Mông Cổ tại Trung Quốc, người đứng đầu cơ quan phụ trách các tình huống khẩn cấp quốc gia, chánh văn phòng của tổng thống và một cố vấn về chính sách đối ngoại.

Montsame khẳng định việc cách ly chỉ là “biện pháp đề phòng”.

Montsame là hãng thông tấn chính thức của Mông Cổ, có trụ sở tại Ulaanbaatar. Montsame là tên viết tắt của Mongolyn Tsakhilgaan Medee Mongolian. Hiện chưa có quan chức nào của Mông Cổ xác nhận thông tin do Montsame đăng tải. Website của chính phủ Mông Cổ cũng chưa đưa ra bất cứ thông báo nào về sự việc.

Đài CGTN của Trung Quốc cho biết Tổng thống Battulga đã thay mặt nhân dân Mông Cổ tặng giấy chứng nhận sở hữu 30.000 con cừu cho Chủ tịch Tập Cận Bình như một khoản hỗ trợ Trung Quốc trong cuộc chiến chống dịch COVID-19.

Mông Cổ hiện chưa ghi nhận ca nhiễm COVID-19 nào. Nước này đã phong tỏa các cửa khẩu biên giới với Trung Quốc, đình chỉ các chuyến bay từ Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản, đồng thời đóng cửa các trường học đến cuối tháng 3.

Nhà chức trách Mông Cổ hôm 26-2 tuyên bố cấm các phương tiện lưu thông từ thủ đô Ulaanbaatar đến những tỉnh, thành khác nhằm ngăn chặn virus lây lan. Lệnh cấm được đưa ra sau khi một người bị sốt đi từ Ulaanbaatar đến tỉnh Bayan-Ulgii. Năm người đang được cách ly để theo dõi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm