VIDEO: Đại sứ Nga tại Mỹ về nước do căng thẳng song phương

Hãng tin Sputnik dẫn thông báo của Đại sứ quán Nga tại Mỹ cho biết Đại sứ Anatoly Antonov đã chính thức lên máy bay rời thủ đô Washington DC từ chiều ngày 20-3 (giờ địa phương).

Khi được hỏi tâm trạng như thế nào, ông Antonov giữ im lặng và chỉ đưa một ngón cái lên, tỏ ý tích cực.

Vài giờ sau, trang Facebook chính thức của Đại sứ quán Nga tại Mỹ cho biết ông Antonov đã nhận được "nhiều lá thư từ phía người dân Mỹ" gửi về để "xin lỗi" về các phát ngôn chỉ trích của Tổng thống  Joe Biden nhắm vào Tổng thống Nga Vladimir Putin - vốn là nguyên nhân gây căng thẳng hai nước nhiều ngày nay.

 Đại sứ Anatoly Antonov di chuyển khỏi Đại sứ quán Nga tại thủ đô Washington DC để lên đường trở về Nga ngày 20-3. Nguồn: SPUTNIK

Đọc thư, Đại sứ Antonov khẳng định "rất cảm động" trước sự chủ động và nhiệt tình của những người dân Mỹ hiểu được rằng đối thoại giữa hai nước phải dựa trên tinh thần bình đẳng và tôn trọng. 

Dự kiến ông sẽ tới thủ đô Moscow trong ngày 21-3 (giờ địa phương). 

Theo Sputnik, nguồn cơn vụ việc xảy ra ngày 17-3, khi ông Biden trả lời phỏng vấn của đài ABC News đã công khai gọi ông Putin là “kẻ giết người” (killer) vì cho rằng chủ nhân Điện Kremlin có dính líu tới vụ đầu độc nhân vật đối lập Nga Alexei Navalny.

Bên cạnh đó, ông Biden cũng nhắc lại báo cáo của Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia về việc ông Putin chỉ đạo can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ năm ngoái và cảnh báo ông Putin “sẽ trả giá” cho hành động này.

Phản ứng lại, phát ngôn viên Điện Kremlin - ông Dmitry Peskov mô tả bình luận của ông Biden là “rất tệ” và “chưa có tiền lệ”, cho thấy chủ nhân Nhà Trắng không muốn cải thiện quan hệ với Nga.
Bản thân ông Putin cũng lên tiếng mời ông Biden tham gia đối thoại trực tiếp trên sóng truyền hình về mâu thuẫn giữa hai nước. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm