Thêm 1 máy bay không người lái rơi ở lãnh thổ thành viên NATO tiếp giáp Ukraine

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc

Theo đài RT ngày 14-3, một chiếc máy bay không người lái không có số hiệu được một nông dân phát hiện rơi ở miền bắc Romania, cách biên giới Ukraine không xa.

Ngay sau khi nhận được thông tin từ người nông dân, cảnh sát và các công tố viên đã đến quận Bistrita-Nasaud ở Transylvania để điều tra. Các quan chức của quốc gia thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) cũng đang điều tra vụ việc.

Máy bay không người lái Orlan-10 do Belarus vận hành trong cuộc tập trận 'Zapad 2021' ngày 12-92021. Ảnh: RIA NOVOSTI

Vụ việc ra chỉ vài ngày sau khi một máy bay không người lái khác từ Ukraine bay qua không phận Romania và Hungary, trước khi lao xuống thủ đô Zagreb của Croatia. Cả ba nước đều là thành viên NATO.

Hãng tin AP dẫn lời các công tố viên ở thành phố Cluj gần đó cho biết: "Cho đến nay, nguồn gốc của chiếc máy bay vẫn chưa được xác định và chủ nhân của nó cũng chưa được xác định".

Máy bay này sau đó được một số phương tiện truyền thông xác định là Orlan-10, một phương tiện không người lái (UAV) do Nga sản xuất.

Bistrita-Nasaud nằm ở phía nam của dãy núi Carpathian, cách biên giới của Romania với miền tây Ukraine khoảng 100 km, và không gần vùng chiến sự.

Theo AP, không rõ máy bay không người lái đến từ đâu hoặc làm thế nào nó có thể đã né tránh các hệ thống phòng không của Romania, một thành viên NATO quan trọng ở đông nam châu Âu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm