Thực hư tin ông Zelensky rời Ukraine và đang ở trong Đại sứ quán Mỹ tại Ba Lan

Hãng Sputnik dẫn lời nghị sĩ đối lập Ukraine – ông Ilya Kiva – ngày 4-3 cho biết Tổng thống Volodymyr Zelensky đã "khẩn cấp" rời Ukraine, đến Ba Lan và đang ẩn náu trong Đại sứ quán Mỹ tại đây.

"Đây là nơi ông Zelensky được sắp xếp để tiếp tục sử dụng quân đội và dân thường Ukraine trong khi đưa ra các chỉ đạo khiến hàng nghìn người thiệt mạng" - ông Kiva nói trong một video trên kênh Telegram.

Tổng thống Volodymyr Zelensky. Ảnh: UKRINFORM

Phía Đại sứ quán Mỹ tại Ba Lan chưa đưa ra bình luận về phát ngôn của ông Kiva.

Trong khi đó, hãng thông tấn nhà nước Ukraine Ukrinform dẫn lời Tổng thống Zelensky hôm 5-3 khẳng định ông vẫn ở lại văn phòng của mình tại thủ đô Kiev.

"Cứ hai ngày lại có thông tin nói rằng tôi đã rời khỏi Ukraine, rời khỏi thủ đô Kiev, rời khỏi văn phòng tổng thống. Các bạn thấy đấy, tôi vẫn ở đây. Ông Andriy Borysovych [người đứng đầu Văn phòng tổng thống Ukraine] vẫn ở đây. Không ai rời đi cả. Chúng tôi vẫn làm việc, chúng tôi thích chạy bộ, nhưng giờ thì không có thời gian tập vài bài tập đơn giản” - ông Zelensky cho biết trong đoạn video đăng tải trên Instagram.

 Ông Zelensky hôm 5-3 nói về các thông tin rằng ông đã rời Ukraine, Kiev, văn phòng tổng thổng. Video: INSTAGRAM / @ZELENSKY_OFFICIAL  

Trước đó, người phát ngôn của Duma Quốc gia Nga – ông Vyacheslav Volodin – hôm 4-3 nói rằng ông Zelensky đã rời khỏi Ukraine và hiện đang ở Ba Lan.

"Ông Zelensky đã rời Ukraine. Các đại biểu của Verkhovna Rada (Quốc hội Ukraine) nói rằng họ không thể gặp ông ấy ở Lviv. Ông Zelensky hiện đang ở Ba Lan” - ông Volodin cho biết trên Telegram.

Ngay sau tuyên bố của ông Volodin, Quốc hội Ukraine khẳng định ông Zelensky không rời Ukraine và vẫn ở lại Kiev.

Theo Sputnik, một số nước phương Tây đã bày tỏ quan ngại về sự an toàn của ông Zelensky. 

Ngoại trưởng Pháp – ông Jean-Yves Le Drian - cho biết Paris sẵn sàng "giúp đỡ ông Zelensky nếu cần". 

Trước đó, cũng có thông tin phía Mỹ đề nghị giúp ông Zelensky sơ tán, song vị tổng thống Ukraine đã từ chối.

Các thông tin rằng ông Zelensky đã rời thủ đô Ukraine bắt đầu xuất hiện hồi đầu tuần trước. Ông Zelensky đã bác bỏ các thông tin này và đăng một số đoạn video khẳng định ông vẫn ở Kiev.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm