Tổng thống Ukraine 'mời' công dân nước ngoài cùng chiến đấu chống Nga

Ngày 27-5, Văn phòng Tổng thống Ukraine cho biết nước này đang thành lập Quân đoàn Quốc tế về Bảo vệ Lãnh thổ Ukraine. Cơ quan này bao gồm những người nước ngoài muốn tham gia chống lại quân Nga và bảo vệ an ninh thế giới, theo hãng thông tấn Ukrinform.

"Người Ukraine có lòng dũng cảm để bảo vệ quê hương của họ, bảo vệ châu Âu, bảo vệ các giá trị của nền văn minh. Tuy nhiên, đây không chỉ là cuộc tấn công Ukraine của Nga. Đây là sự khởi đầu của cuộc chiến chống lại châu Âu, chống lại sự thống nhất của châu Âu, chống lại quyền con người cơ bản, chống lại các quy tắc cùng tồn tại hòa bình trên một châu lục" - ông Zelensky nói.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: AP

Tổng thống ngỏ lời với tất cả công dân nước ngoài là bạn của Ukraine: "Tất cả những ai muốn tham gia bảo vệ an ninh ở châu Âu và thế giới đều có thể đến và sát cánh cùng người dân Ukraine chống lại quân xâm lược của thế kỷ XXI".

Theo Quy định về nghĩa vụ quân sự trong lực lượng vũ trang của người nước ngoài và người không quốc tịch, được thông qua do sắc lệnh số 248 ngày 10-6-2016 của Tổng thống Ukraine, người nước ngoài có quyền gia nhập Lực lượng vũ trang Ukraine theo hợp đồng trên cơ sở tự nguyện. Họ cũng có thể tham gia lực lượng bảo vệ lãnh thổ của Lực lượng vũ trang Ukraine.

Để đăng ký gia nhập quân đoàn, những người muốn tham gia sẽ liên hệ với các tùy viên quốc phòng của Đại sứ quán Ukraine tại các quốc gia tương ứng (thông tin liên hệ có trên trang web của các đại sứ quán).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm