Tổng thống Ukraine: Tôi và gia đình là mục tiêu tiêu diệt số 1 và số 2 của Nga

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hôm 24-2 cho biết "các nhóm phá hoại" của Nga đã tiến vào thủ đô Kiev và đánh dấu Tổng thống Zelensky và gia đình ông là mục tiêu tiêu diệt số 1 và số 2.

“Chính quyền Nga muốn tiêu diệt Ukraine về mặt chính trị bằng cách tiêu diệt nguyên thủ quốc gia của họ" - đài CNN dẫn lời ông Zelensky cho hay.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tham dự cuộc họp báo tại Kiev vào ngày 23-2. Ảnh: AFP

Trong một cuộc họp sau đó cùng ngày, thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho biết Mỹ đang liên lạc với Tổng thống Zelensky và đã nắm được ông ấy đang ở đâu.

"Chúng tôi sẽ không trả lời các câu hỏi vì tính chất bảo mật, song chúng tôi đang làm hết sức để hỗ trợ Tổng thống Ukraine" - bà Psaki nói.

Tổng thống Zelensky trước đó đã ký một sắc lệnh tổng động viên để đáp trả lại cuộc tấn công của Nga. Theo đó, nam giới Ukraine từ 18-60 tuổi tạm thời bị cấm rời khỏi đất nước trong thời gian thiết quân luật và được yêu cầu tham gia chiến đấu.

Cũng theo sắc lệnh của ông Zelensky, có hiệu lực trong 90 ngày, Ukraine sẽ triệu tập lính nghĩa vụ và quân dự bị trên khắp đất nước.

Tính đến tối 24-2, đã có 137 người thiệt mạng và hơn 300 người bị thương chỉ trong ngày tấn công đầu tiên của Nga, theo hãng tin AFP.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm