Trung Quốc sẽ tung bốn loại vaccine COVID-19 vào tháng 11

Bắc Kinh đang chuẩn bị đưa vào sử dụng bốn loại vaccine ngừa COVID-19 sản xuất tại nước này vào tháng 11 hoặc chậm nhất là tháng 12 năm nay. Người này cũng cho biết bốn loại vaccine này đã vượt qua thử nghiệm giai đoạn 3 và các chuyên gia không ghi nhận bất kỳ tác dụng phụ nào trên các tình nguyện viên. Ít nhất hai loại trong số này cũng đã được tiêm cho các nhân viên y tế Trung Quốc ở tuyến đầu chống dịch từ tháng 7 theo yêu cầu của Bắc Kinh.

Về đơn vị sản xuất vaccine, Tập đoàn Dược phẩm quốc gia Trung Quốc (Sinopharm) và hãng dược Sinovac Biotech đang phối hợp phát triển ba loại vaccine COVID-19 chuẩn bị tung ra. Loại thứ tư là do hãng dược CanSino Biologics điều chế và đã được chấp thuận đưa vào sử dụng hạn chế trong nội bộ quân đội Trung Quốc từ tháng 6.

Trong bối cảnh số người nhiễm COVID-19 trên toàn thế giới đã chạm mốc 30 triệu, trong đó hơn 930.000 người tử vong, các phòng thí nghiệm và tập đoàn dược trên toàn thế giới đang chạy đua với thời gian để phát triển loại vaccine hiệu quả ngăn chặn đại dịch trước khi đợt lây nhiễm thứ hai bùng phát vào mùa đông. Các nhà sản xuất vaccine hàng đầu của phương Tây hồi đầu tháng 9 đã đồng loạt ra cam kết duy trì các tiêu chuẩn nghiên cứu khoa học, gạt bỏ mọi sức ép chính trị đẩy nhanh tiến trình thử nghiệm để đảm bảo độ an toàn và hiệu quả của vaccine.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm